Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinทางการเนเธอร์แลนด์ได้ยึด Cryptocurrency มากกว่า 25 ล้านยูโร รวมถึง Bitcoin และ Ether

ทางการเนเธอร์แลนด์ได้ยึด Cryptocurrency มากกว่า 25 ล้านยูโร รวมถึง Bitcoin และ Ether

ทางการเนเธอร์แลนด์ได้ยึด Cryptocurrency มากกว่า 25 ล้านยูโร รวมถึง Bitcoin และ Ether

ทางการเนเธอร์แลนด์ได้ยึดเงินดิจิทัลมากกว่า 25 ล้านยูโร (28.6 ล้านเหรียญสหรัฐ) รวมถึง Bitcoin และ Ether จากผู้ต้องสงสัยหลายสิบคนในคดีอาญา สำนักงานอัยการของเนเธอร์แลนด์กล่าว 

“คริปโตเคอเรนซีใช้กันอย่างแพร่หลายเป็นวิธีการชำระเงินสำหรับอาชญากรรมประเภทต่างๆ”

Fiscal Information and Investigation Service (FIOD), National Criminal Investigation Service (DLR) และ Public Prosecution Service (OM) ได้ร่วมมือกันสืบสวนสอบสวนคดีต่างๆ โดยเน้นที่การยึดกระเป๋าเงินดิจิทัล

Siam Bitcoin
<strong>Public Prosecution Service OM<strong>

FIOD เป็นหน่วยงานของรัฐบาลเนเธอร์แลนด์ที่รับผิดชอบในการสืบสวนอาชญากรรมทางการเงิน สำนักงานสอบสวนคดีอาญาแห่งชาติเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยตำรวจแห่งชาติเนเธอร์แลนด์ บริการดำเนินคดีสาธารณะหรือที่เรียกว่า Openbaar Ministerie เป็นหน่วยงานอัยการในระบบยุติธรรมทางอาญาของเนเธอร์แลนด์

“มีการยึดเงินดิจิตอลมากกว่า 25 ล้านยูโร เช่น Bitcoin และ Ethereum จากผู้ต้องสงสัยหลายสิบราย”

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อธิบายว่าไม่สามารถทราบตัวตนของผู้ต้องสงสัยในการสอบสวนเสมอไป ผู้ต้องสงสัยบางคนมาจากเนเธอร์แลนด์ ขณะที่คนอื่นๆ เป็นชาวต่างชาติ Openbaar Ministerie อธิบาย  

“ผู้ต้องสงใสชาวต่างชาติพวกเขาจะถูกโอนไปยังหน่วยงานต่างประเทศที่ได้รับมอบหมาย ภายใต้ข้อตกลงระหว่างประเทศที่บังคับใช้”

The Public Prosecution Service ยังเตือนถึงการใช้ Crypto ของอาชญากรโดยระบุว่า:

“การครอบครองและการใช้ Cryptocurrencies นั้นถูกกฎหมาย แต่ยังมีความนิยมในหมู่อาชญากร เพราะอาชญากรมองว่า Cryptocurrencies ไม่ระบุตัวตน และสามารถเคลื่อนย้ายไปทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว Cryptocurrencies จึงถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการทำอาชญากรรมประเภทต่างๆ”

OM ให้รายละเอียดว่า Cryptocurrencies ถูกใช้ในอาชญากรรมไซเบอร์ เช่น ransomware และเป็นวิธีการชำระเงินเช่นเพื่อชำระค่าบริการโฮสติ้ง นอกจากนี้ เราพบ Cryptocurrencies มากขึ้นเรื่อย ๆ ในรูปแบบของอาชญากรรม เช่น ยาเสพติดและการค้ามนุษย์ การฉ้อโกง และการหลีกเลี่ยงภาษี

The Public Prosecution กล่าวว่า การสืบสวนยังพบว่าอาชญากรรับมือกับอัตราแลกเปลี่ยนที่ไม่พึงประสงค์โดยการแปลง Cryptocurrencies เข้าไปในสิ่งที่เรียกว่า Stablecoins เช่น USDT เหล่านี้เป็นสกุลเงินดิจิตอลที่มีค่าเชื่อมโยงกับดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตาม siambitcoin ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด