Wednesday, April 24, 2024
HomeTokenเหรียญสมเด็จคอยน์ Somdej (SDC) สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องเหรียญแรกของโลก

เหรียญสมเด็จคอยน์ Somdej (SDC) สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องเหรียญแรกของโลก

เหรียญสมเด็จคอยน์ Somdej (SDC) สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องเหรียญแรกของโลก

เมื่อก่อนการเสาะหาพระเครื่อง เรามักจะพบเห็นตามวัด งานประกวดพระ พอยุคสมัยเปลี่ยนไป ก็ตามเสาะหาที่ร้านเช่าพระที่น่าเชื่อถือ เมื่อเทคโนโลยีเข้ามาเปลี่ยนวิถีเช่าพระเครื่องทำให้พบเห็นการปล่อยเช่าพระในระบบออนไลน์

เหรียญ Somdej (SDC) คืออะไร?

Siam Bitcoin
<strong>เหรียญ Somdej SDC คืออะไร<strong>

Somdej (SDC) หรือ สมเด็จคอยน์ เป็นสกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องเหรียญแรกของโลก สร้างเพียง 66,186,727 ล้านเหรียญซึ่งเท่ากับจำนวนประชากรในประเทศไทยปี 2563 เป็นความตั้งให้คนไทยและทั่วโลกช่วยเหลือสังคม บำรุงพระพุทธศาสนา และทิ้งไว้เป็นที่ระลึก

สมเด็จคอยน์ Somdej ตัวย่อเหรียญ SDC เป็น DeFi Token ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากบล็อกเชนเป็นเหรียญดิจิทัล ที่มีจำนวนจำกัด โดยทั่วโลกมีเพียง 66,186,727ล้านเหรียญ เท่ากับจำนวนประชากรของคนในประเทศไทยปี 2563

เป้าหมายในการจัดทำเหรียญ Somdej (SDC)

ผู้สร้างต้องการให้คนไทยเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัลเหรียญแรกของโลกเพื่อการกุศล ช่วยเหลือสังคมและทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา ให้คนไทยและคนทั่วโลกเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัลเหรียญรุ่นแรกของโลกโดยอิงกับประวัติศาสตร์ของชาวไทยและชาวเอเชียที่มีชื่อเสียงพร้อมทั้งวัฒนธรรมมาอย่างยาวนาน

และยังสามารถเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัลโดยให้ทุกคนมีโอกาสอย่างน้อยคนละ 1 เหรียญ เพื่อเป็นของที่ระลึกพร้อมทั้งยังสามารถทิ้งไว้เป็นมรดกโลกให้กับคนรุ่นหลังได้อีกด้วย

Somdej coin ถูกพัฒนาด้วยบล็อกเชนจากระบบ Binance Smart Chain (BSC) เป็นบล็อกเชนที่ทำงานควบคู่ไปกับ Binance Chain สิ่งที่ต่างจาก Binance Chain คือ BSC มีฟังก์ชันการทำงานของ Smart Contract และความเข้ากันได้กับ Ethereum Virtual Machine (EVM)

การทำงานของเหรียญ สมเด็จคอยน์ Somdejcoin

ระบบการทำงานของเหรียญ Somdej coin นั้นจะหัก Tax และนำไปทะนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคมในประเทศไทย โดยทางวัดป่ามหาญาณจะเป็นตัวแทนในการช่วยเหลือสังคมและมูลนิธิทั่วประเทศไทย เหรียญสามารถนำไปใช้จ่ายในการซื้อ ดอกไม้ธูปเทียน สังฆทาน รวมถึงเช่าพระเครื่องภายในวัดได้

ระบบจะหัก Tax: 3% ทุกคร้ังที่มีการแลกเปลี่ยนซื้อขาย ซึ่งนำไปทะนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคม หากต้องการบริจาคด้วยเหรียญ SDC ให้กับวัดทั่วประเทศไทยก็สามารถทำได้โดยการติดต่อทางผู้พัฒนาแล้วผู้พัฒนาจะอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำ เพื่อช่วยให้บริการแลกเปลี่ยนเหรียญเป็นเงินบาทผ่านระบบ Exchange ต่างๆ ให้กับวัดโดยไม่คิดค่าใชจ่ายเพิ่มเติม (มูลค่าของเหรียญขึ้นอยู่กับสภาพราคาตลาด Exchange นั้นๆ)

แนวโน้มตลาดของเหรียญ Somdej (SDC)

ทีมพัฒนาบอกว่า ไม่ได้หยุดแค่การแลกเปลี่ยนเหรียญผ่าน Pancakeswap เท่านั้น แต่ยังมีเป้าหมายที่จะพยายามนำ Somdej coin เข้าไปอยู่ในตลาดซื้อขายระดับโลกอย่าง Binance และ Satang เพื่อให้ผู้ถือครองเหรียญทั่วโลกโอนย้ายเหรียญการกุศลได้สะดวก

เมื่อมีการซื้อขายหรือโอนย้ายจะก่อให้เกิดการช่วยเหลือสังคมและมูลนิธิ ภายในประเทศไทยซึ่งเหรียญ Somdej coin สามารถเพิ่มโอกาสให้กับคนที่ลำบากอีกมากมาย

การเข้าตลาดซื้อขายเหรียญคริปโตระดับ โลกอาจมีกฎระเบียบข้อบังคับจำนวนมากและผู้บริหารของ Exchange นั้นๆ อาจจะเป็นผู้กำหนดและตัดสินใจในการเลือกเหรียญเพื่อเข้าตลาด

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 64 ทางผู้พัฒนา Somdej coin ได้ยื่นหนังสือถึงสํานักพุทธศาสนาแห่งชาติ และ กลต. เพื่อเตรียมนำเหรียญ SDC ที่ได้ช่วยการกุศลนี้ลิสขึ้น Centralized Exchange ภายในประเทศและในอนาคตต่อไป

ทีมผู้พัฒนาแนะนำให้เหรียญ SDC เป็นเหรียญสำหรับการสะสม ไม่ได้มีไว้เพื่อการเก็งกำไร

ข้อมูลเหรียญ Somdej (SDC)

Somdej coin พัฒนาด้วย บล็อกเชน จากระบบ Binance Smart Chain (BSC)

Somdej coin จะมีเลข Contract : 0xae4ca3272792d8499575aefacdc299f0cbdc9270

เว็ไซต์ www.somdejcoin.com/th/#content1

Siam Bitcoin
<strong>Binance Smart Chain BSC<strong>

สามารถติดตามข่าวสาร siambitcoin ที่ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

!!!บทความนี้เป็นเพียงบทความให้ข้อมูลความรู้เท่านั้นไม่ได้เป็นการชี้นำการลงทุนผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการลงทันเสมอ!!!

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด