Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumCardano (ADA) มีปริมาณธุรกรรมบนเครือข่ายเพิ่มขึ้นมากกว่า Ethereum (ETH) ถึง 2 เท่า !

Cardano (ADA) มีปริมาณธุรกรรมบนเครือข่ายเพิ่มขึ้นมากกว่า Ethereum (ETH) ถึง 2 เท่า !

Cardano (ADA) มีปริมาณธุรกรรมบนเครือข่ายเพิ่มขึ้นมากกว่า Ethereum (ETH) ถึง 2 เท่า

Cardano (ADA) มีปริมาณธุรกรรมบนเครือข่ายเพิ่มขึ้นมากกว่า Ethereum (ETH) ตามข้อมูลที่ได้เผยโดยผู้ที่ชื่นชอบ Cardano ในช่วง 24 ชั่วโมง โดยแสดงให้เห็นว่า ADA ต่ำกว่า bitcoin เท่านนั้น

ข้อมูลที่นำมาจาก Messari แสดงให้เห็นว่าปริมาณธุรกรรมบนเครือข่ายของ Bitcoin ตลอด 24 ชั่วโมงมีมากกว่า 21.6 พันล้านดอลลาร์และตามมาด้วย Cardano ที่ 18.24 พันล้านดอลลาร์ อันดับที่สามคือ cryptoasset ที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าราคาตลาด Ethereum ที่ 9.31 พันล้านดอลลาร์ ตามด้วย Bitcoin Cash ที่ 4.5 พันล้านดอลลาร์

ถัดมาคือ LTC, DOGE, BSV และ DOT

ราคาของ Cardano และปริมาณ on-chain พุ่งสูงขึ้นเมื่อต้นปีนี้ หลังจากที่เครือข่ายได้อัปเกรด Hard Fork ของ Alonzo ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยุค “Gogen” ที่ตั้งชื่อตาม Joseph Goguen ศาสตราจารย์ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ชาวอเมริกันจาก University of California และ University of Oxford ยุคโกเก้นเกิดขึ้นหลังจากช่วงของเชลลีย์ ซึ่ง Cardano กลายเป็นบล็อกเชนแบบกระจายอำนาจ (decentralized) และสมาชิกชุมชนกลายเป็นผู้ตรวจสอบความถูกต้อง

ฮาร์ดฟอร์กของ Alonzo นำมาซึ่งสัญญาอัจฉริยะ(smart contract) ทำให้ ADA สามารถแข่งขันกับทางเลือกอื่นๆ เช่น Ethereum หรือ Binance Smart Chain และอื่นๆ สำหรับแอปพลิเคชัน Defi (Defi) และ Non-fungible token (NFTs)

ข้อมูลจาก Messari แสดงให้เห็นว่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปริมาณธุรกรรมบนเครือข่ายของ Cardano อยู่ที่ 17.3 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Ethereum เพิ่มขึ้นเป็น 15.27 พันล้านดอลลาร์ เทียบกับ 9 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสิ้นสุดวันที่ 15 พฤศจิกายน

จำนวน address ADA ที่ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลนี้ ได้เพิ่มขึ้นกว่า 100,000 addressในเวลาเพียงสองเดือน เนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากกำลังเดิมพันกับสกุลเงินดิจิทัล ADA และระบบนิเวศของมัน

Cardano (ADA) มีกระแสเงินไหลเข้ารวม 16 ล้านเหรียญสหรัฐในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเชื่อกันว่าน่าจะมาจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนเชิงบวกที่เพิ่มขึ้นสำหรับที่ได้ชือว่า “คอมพิวเตอร์โลก” ตามมาด้วยเงินไหลเข้ารวม 9.8 ล้านดอลลาร์ นั้นคือ Solana (SOL)

ที่มา www.cryptoglobe.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด