Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinคุณ El-Erian นักเศรษฐศาสตร์ที่มีชื่อเสียงกล่าวถึงอนาคตของ Bitcoin ในการเป็นสกุลเงินของโลก

คุณ El-Erian นักเศรษฐศาสตร์ที่มีชื่อเสียงกล่าวถึงอนาคตของ Bitcoin ในการเป็นสกุลเงินของโลก

คุณ El-Erian นักเศรษฐศาสตร์ที่มีชื่อเสียงกล่าวถึงอนาคตของ Bitcoin ในการเป็นสกุลเงินของโลก

Mohamed El-Erian หัวหน้าที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของบริษัทที่ให้บริการทางการเงิน Allianz กล่าวว่า Bitcoin จะไม่ใช่สกุลเงินของโลกและจะไม่เข้ามาแทนที่ดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม เขาเชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลจะมีอยู่ในระบบเสมอ และจะไม่สามารถควบคุมไม่ให้เกิดขึ้นได้

คุณ Mohamed El-Erian นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังได้พูดคุยเกี่ยวกับแนวโน้มในอนาคตของสกุลเงินดิจิทัล โดยเฉพาะ Bitcoin ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อวันจันทร์

โดยคุณ El-Erian เป็นหัวหน้าที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของ Allianz ที่เป็นบริษัทแม่ของ PIMCO ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดการการลงทุนที่ใหญ่ที่สุด โดยที่เขาเป็น CEO ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนร่วม และยังเป็นอธิการบดีของวิทยาลัยควีนส์ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์อีกด้วย

คุณ El-Erian ไม่คิดว่า Bitcoin จะกลายเป็น “สกุลเงินทั่วโลก” และเป็นคู่แข่งกับดอลลาร์สหรัฐฯ โดยกล่าวว่า

“ฉันคิดว่า Bitcoin จะมีอยู่ในระบบเสมอ แต่มันจะไม่เป็นสกุลเงินทั่วโลก มันจะไม่มาแทนที่เงินดอลลาร์”

คุณ El-Erian ได้แบ่งนักลงทุน Bitcoin ออกเป็นสามประเภท อย่างแรกคือ fundamentalists” ที่กำลังลงทุนระยะยาว ประการที่สองคือ “นักลงทุนมืออาชีพ” ที่ต้องการกระจายพอร์ตการลงทุน และสุดท้ายคือ “นักเก็งกำไร”

เขาอธิบายว่านักลงทุนสองประเภทแรกเป็น “รากฐานที่แข็งแกร่งจริงๆ สำหรับตลาดในระยะยาว” อย่างไรก็ตาม เขาตั้งข้อสังเกตว่าเขาจะรู้สึกสบายใจในการซื้อ Bitcoin อีกครั้งเมื่อนักเก็งกำไรบางส่วนในตลาด “ถูกสลัดออกไป”

เขาเรียกร้องให้อุตสาหกรรม Crypto มีส่วนร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลในไม่ช้าก็เร็วเนื่องจาก Crypto กลายเป็นกระแสหลักมากขึ้น เขากล่าวว่าสิ่งนี้จะช่วยหลีกเลี่ยงปัญหาด้านกฎระเบียบที่ต้องเผชิญกับยักษ์ใหญ่บนอินเทอร์เน็ตเช่น Amazon, Google และ Facebook โดยเขาได้อธิบายว่า

“ฉันบอกเสมอว่าอย่างทำผิดพลาดแบบเดียวกับ Big Tech ซึ่งความผิดพลาดครั้งใหญ่ของ Big Tech คือพวกเขาไม่รู้ว่าพวกเขากำลังมีความสำคัญต่อระบบ ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ได้มีส่วนร่วมในการอภิปรายด้านกฎระเบียบเสียก่อน”

Siam Bitcoin
คุณ El Erian นักเศรษฐศาสตร์ที่มีชื่อเสียงกล่าวถึงอนาคตของ Bitcoin ในการเป็นสกุลเงินของโลก

ที่มา: news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสาร siambitcoin ที่ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด