Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเอลซัลวาดอร์เปิดตัว Bitcoin City โดยวางแผนออกพันธบัตร Bitcoin มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์

เอลซัลวาดอร์เปิดตัว Bitcoin City โดยวางแผนออกพันธบัตร Bitcoin มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์

เอลซัลวาดอร์เปิดตัว Bitcoin City โดยวางแผนออกพันธบัตร Bitcoin มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์

เอลซัลวาดอร์เป็นประเทศเดียวที่ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย โดยประธานาธิบดี Nayib Bukele กล่าวในการนำเสนอคืนวันเสาร์ที่ Bitcoin Week ในเอลซัลวาดอร์

“Bitcoin City” จะตั้งอยู่ริมอ่าวฟอนเซกาใกล้กับภูเขาไฟ  โดยรัฐบาลมีแผนที่จะตั้งโรงไฟฟ้าข้างภูเขาไฟเพื่อจัดหาพลังงานให้กับทั้งเมืองและการขุด Bitcoin ประธานาธิบดีกล่าว

การพัฒนา Bitcoin City จะเห็นถึงการมีส่วนร่วมเชิงรุกของบริษัท crypto ที่มีชื่อเสียง รวมถึงการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอล Bitfinex และ Blockstream ของ Adam Back

เอลซัลวาดอร์ยังคงเป็นผู้นำในการผลักดันการยอมรับ Bitcoin ( BTC ) ในขณะที่ประธานาธิบดี Nayib Bukele ประกาศเปิดตัว Bitcoin City 

ความคิดริเริ่มนี้ได้รับการประกาศครั้งแรกโดยคุณ Nayib Bukele ในการประชุม Bitcoin Week ของเอลซัลวาดอร์ ซึ่งเฉลิมฉลองการยอมรับ Bitcoin ในประเทศและเพิ่มการมีส่วนร่วมของพลเมือง

ในคำพูดของคุณ Nayib Bukele

“ใน Bitcoin City เราจะมีการศึกษาด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี พลังงานความร้อนใต้พิภพสำหรับทั้งเมืองและการขนส่งสาธารณะที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืน”

เขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า

“เร็วๆ นี้ แพลตฟอร์ม จะเป็นที่ตั้งของทรัพย์สินดิจิทัลในประเทศและต่างประเทศจำนวนมากเพื่อพัฒนากฎระเบียบด้านสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่สำหรับประเทศ! โดยที่ เอลซัลวาดอร์, Bitfinex และ Blockstream กำลังสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน”

Siam Bitcoin
เอลซัลวาดอร์เปิดตัว Bitcoin City โดยวางแผนออกพันธบัตร Bitcoin มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์

ประธานวาดภาพ Bitcoin City ให้กลายเป็นเมืองที่มีพื้นที่ใช้สอยเต็มรูปแบบ ศูนย์การค้า ร้านอาหาร ท่าเรือ โดยทุกอย่างเกี่ยวกับ Bitcoin และนอกจากนี้ ผู้อยู่อาศัยจะต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มเท่านั้น (VAT) ซึ่งเงินจำนวนนี้จะใช้เพื่อจ่ายพันธบัตรของเทศบาล และส่วนที่เหลือใช้สำหรับโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะและการบำรุงรักษาเมือง

ในการประชุม นาย Samson Mao หัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ Blockstream ได้ชี้แจง ความเป็นไปได้ในการจัดทำพันธบัตร Bitcoin มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ ว่า

“โดยที่ Bitfinex มีวาฬมากมาย ฉันไม่เห็นปัญหาในการกรอกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์”

นาย Samson Mao ยังแจ้งประชาชนด้วยว่าพันธบัตร Bitcoin มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ จะถูกระงับระยะเวลาห้าปี ซึ่งจะทำให้เงินลงทุนออกจากการหมุนเวียนทั่วโลกอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ผู้ประกอบการยังอธิบายว่าการเพิ่มขึ้น 10 เท่าของความคิดริเริ่มที่คล้ายกันจากประเทศอื่น ๆ จะทำให้มูลค่าตลาดของ Bitcoin กว่า 21 ล้านหายไปครึ่งหนึ่งในที่สุด

ที่มา: cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสาร siambitcoin ที่ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด