Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียเห็น 'ความเสี่ยงที่ใหญ่กว่าในการไม่เข้าร่วม' ใน Crypto

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียเห็น ‘ความเสี่ยงที่ใหญ่กว่าในการไม่เข้าร่วม’ ใน Crypto

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียเห็น ‘ความเสี่ยงที่ใหญ่กว่าในการไม่เข้าร่วม’ ใน Crypto

CEO ของ Commonwealth Bank of Australia (CBA) ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ มองว่ามีความเสี่ยงสูงที่จะไม่เข้าร่วมใน Crypto เขาอธิบายว่า

เราเห็นความเสี่ยงในการเข้าร่วม แต่เราเห็นความเสี่ยงที่ใหญ่กว่าในการไม่เข้าร่วม

คุณ Matt Comyn ซีอีโอของ Commonwealth Bank of Australia ได้พูดถึงความกลัวว่าจะพลาด (FOMO) เมื่อพูดถึง Bitcoin และ Cryptocurrency ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg Television ในซิดนีย์เมื่อวันพฤหัสบดี Commonwealth Bank หรือ Commbank เป็นธนาคารข้ามชาติของออสเตรเลียที่มีธุรกิจอยู่ทั่วนิวซีแลนด์ เอเชีย สหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักร

คุณ Matt Comyn อธิบายว่า Cryptocurrencies จะ “ผันผวนมากและมีการเก็งกำไร” ทำให้ธนาคารจำเป็นต้องมีส่วนร่วมในเทคโนโลยี crypto และ blockchain โดยอ้างถึงความต้องการจากลูกค้าในการแลกเปลี่ยน crypto

CEO ของ Commbank ให้ความเห็นว่า

“นอกจากนี้เรายังไม่คิดว่าภาคส่วนและเทคโนโลยีจะหายไปในเร็ว ๆ นี้ ดังนั้นเราจึงต้องการทำความเข้าใจ เราต้องการเสนอข้อเสนอที่แข่งขันกับลูกค้าด้วยการเปิดเผยข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับความเสี่ยง

หัวหน้าธนาคาร Commbank ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ว่า 

“ธนาคารกลางหลายแห่งกำลังมองหาการบังคับใช้ของสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง หน้าตาจะเป็นอย่างไร ประโยชน์ของมันจะเป็นอย่างไร นั่นคือสิ่งที่เราต้องการมีส่วนร่วม เราคิดว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ออสเตรเลียจะต้องสร้างขีดความสามารถและนำร่องเวอร์ชันต่างๆ ในอนาคต เราหวังว่าเราจะสามารถมีบทบาทในเรื่องนั้นได้”

Siam Bitcoin
ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียเห็น ความเสี่ยงที่ใหญ่กว่าในการไม่เข้าร่วม ใน Crypto

ต้นเดือนนี้ ธนาคารได้ประกาศว่าจะให้บริการแก่ลูกค้าในการซื้อ ขาย และถือสินทรัพย์ดิจิทัลโดยตรงผ่านแอปร่วมกับบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโต Gemini

“CBA จะให้ลูกค้าเข้าถึง crypto ที่เลือกไว้สูงสุดสิบรายการ รวมถึง bitcoin, ethereum, bitcoin cash และ litecoin โครงการนำร่องจะเริ่มในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และ CBA ตั้งใจที่จะเปิดตัวคุณสมบัติเพิ่มเติมให้กับลูกค้ามากขึ้นในปี 2022”

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสาร siambitcoin ที่ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด