Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางของเปรู กำลังวางแผนที่จะพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

ธนาคารกลางของเปรู กำลังวางแผนที่จะพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

ธนาคารกลางของเปรู กำลังวางแผนที่จะพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

Central Reserve Bank of Peru ซึ่งเป็นธนาคารกลางของเปรู กำลังวางแผนที่จะพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) เช่นเดียวกับเศรษฐกิจอื่นๆ ของโลก การประกาศนี้จัดทำโดยประธานบริษัท Julio Velarde ซึ่งระบุว่าสกุลเงินดังกล่าวจะได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ในการชำระเงินเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม Julio Velarde ยังรับทราบว่านี่ไม่ใช่เวลาที่ดีที่สุดในการนำเสนอสกุลเงินเนื่องจากความไม่แน่นอนในตลาดในปัจจุบัน

คุณ Julio Velarde ประธานธนาคารกลางแห่งเปรู ประกาศว่าสถาบันกำลังดำเนินการสร้างสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางแห่งชาติ (CBDC) การประกาศดังกล่าวจัดทำขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในระหว่างการประชุมสุดยอดผู้บริหารประจำปีฉบับเสมือนจริงครั้งที่ 59 เขากล่าวว่าการสร้างสกุลเงินดังกล่าวเป็นสิ่งจำเป็นในอนาคตที่ใช้ดิจิทัลคุณ Julio Velarde กล่าวเพิ่มเติมว่า

“เรากำลังดำเนินการเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล เช่นเดียวกับหลายโครงการที่ธนาคารกลางหลายแห่งกำลังทำอยู่ เช่น อินเดีย สิงคโปร์ ฮ่องกง และธนาคารกลางหลายแห่ง กำลังคิดถึงสกุลเงินดิจิทัลที่จะเป็นสกุลเงินหลักในอนาคต”

การออกแบบสกุลเงินดิจิทัลของเปรูดูเหมือนว่าจะมุ่งเน้นไปที่การช่วยเหลือภาคการชำระเงิน ซึ่งตามข้อมูลของคุณ Julio Velarde จะมีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงในระยะเวลาแปดปี ด้วยงานนี้ ประเทศพยายามพัฒนาภาคสนามต่อไปเหมือนที่เศรษฐกิจอื่นๆ กำลังทำอยู่ อย่างไรก็ตามคุณ Julio Velarde ยอมรับว่าเปรูยังขาดทรัพยากรที่จำเป็นในการทำโครงการนี้ให้เสร็จสิ้นในขณะนี้ หรือต้องเผชิญกับความเสี่ยงที่โครงการดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์และส่งผลต่อเศรษฐกิจของเปรู หัวหน้าธนาคารกลางยืนยันว่านี่ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมในการบรรลุเป้าหมายนี้

Siam Bitcoin
ธนาคารกลางของเปรู กำลังวางแผนที่จะพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง CBDC

การประกาศดังกล่าวสร้างความประหลาดใจให้กับผู้มีบทบาททางเศรษฐกิจหลายคนในประเทศ เนื่องจากเปรูไม่เป็นที่รู้จักว่าเป็นประเทศที่เป็นมิตรกับคริปโตเคอเรนซี และประเทศยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการยอมรับ crypto เนื่องจากไม่มีกรอบทางกฎหมายที่จะสนับสนุนกิจกรรม cryptocurrency (หรือ CBDC) ในระบบเศรษฐกิจ

การนำ CBDC มาใช้เป็นสิ่งที่ประเทศอย่างจีนกำลังทำอยู่แล้วในขณะที่ประเทศอย่างเอลซัลวาดอร์ ตัดสินใจที่จะทำสิ่งที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง โดยนำ Bitcoin มาใช้เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

ที่มา: news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสาร siambitcoin ที่ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด