Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMax Keizer กล่าวเกี่ยวกับเอลซัลวาดอร์ว่า Bitcoin เป็นเงินที่สมบูรณ์แบบและสามารถสร้างอนาคตไม่ใช่แค่สำหรับเอลซัลวาดอร์ แต่สำหรับทั้งโลก

Max Keizer กล่าวเกี่ยวกับเอลซัลวาดอร์ว่า Bitcoin เป็นเงินที่สมบูรณ์แบบและสามารถสร้างอนาคตไม่ใช่แค่สำหรับเอลซัลวาดอร์ แต่สำหรับทั้งโลก

Max Keizer กล่าวเกี่ยวกับเอลซัลวาดอร์ว่า Bitcoin เป็นเงินที่สมบูรณ์แบบและสามารถสร้างอนาคตไม่ใช่แค่สำหรับเอลซัลวาดอร์ แต่สำหรับทั้งโลก

คุณ Max Keizer อธิบายว่า Bitcoin เป็นตัวแทนของ “เงินที่สมบูรณ์แบบ” และสามารถช่วยเพิ่มอนาคตทางเศรษฐกิจของเอลซัลวาดอร์ร่วมทั้งส่วนอื่น ๆ ของโลกได้

เอลซัลวาดอร์ยังคงสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการนำ Bitcoin มาใช้ โดยความคิดริเริ่มล่าสุดคือการประกาศให้เมืองทั้งเมืองมุ่งเน้นไปที่สกุลเงินดิจิทัลเป็นหลัก

เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564 ประเทศเล็ก ๆ ในอเมริกากลางทำให้โลกตกใจด้วยการประกาศแผนการที่จะนำ Bitcoin มาใช้เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย ซึ่งองค์กรระดับโลกอย่าง IMF ได้วิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดี Nayib Bukele และแนวทางของเขาเกี่ยวกับโครงการมูลค่าเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์

ถึงจะมีชาวบ้านบางกลุ่มยังพบปัญหาเกี่ยวกับกฎหมายและออกมาประท้วงต่อต้าน อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดี Nayib Bukele และฝ่ายบริหารของเขาไม่ยอมแพ้ และทำให้ Bitcoin ก็กลายเป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมายภายในประเทศเมื่อต้นเดือนกันยายน 2564

เอลซัลวาดอร์เริ่มซื้อ Bitcoin โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงราคาตก เริ่มขุดโดยใช้พลังงานภูเขาไฟส่วนเกิน และวางแผนที่จะใช้เงินที่ได้จากราคาที่แข็งค่าของ BTC เพื่อสร้างโรงพยาบาลสัตว์เลี้ยงและโรงเรียน

แม้ว่าทั้งหมดนี้อาจฟังดูเยอะ แต่โปรดจำไว้ว่าได้เกิดขึ้นในเวลาเพียงไม่กี่เดือน แต่ประเทศได้ก้าวไปอีกขั้นในช่วงสุดสัปดาห์ด้วยการประกาศเปิดตัว Bitcoin City

ตามที่ประธานาธิบดี Nayib Bukele ได้อธิบายไว้ว่า เมืองนี้มีทุกอย่างตั้งแต่สนามบิน ท่าเรือ ไปจนถึงย่านที่อยู่อาศัยและย่านการค้า ซึ่งจะไม่มีการเสียภาษี ยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT)

การจัดหาเงินทุนจะมาจากการออกพันธบัตร Bitcoin มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ โดย 50% ของประเทศจะใช้เพื่อซื้อ BTC เพิ่มเติม และส่วนที่เหลือจะไปสำหรับโครงสร้างพื้นฐานในท้องถิ่นและการขุด หลังจากห้าปี รัฐบาลจะเริ่มขาย BTC อย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งควรเพิ่มอัตราผลตอบแทนต่อปีสำหรับนักลงทุนจาก 6.5% เป็นตัวเลขสามหลักตาม Samson Mow ของ Blockstream

แนวคิดเรื่องพันธบัตร Bitcoin ที่ได้จากการใช้พลังภูเขาไฟนั้นเป็นที่แรกของโลกอย่างแน่นอน และสามารถติดตามที่มาของการโพสต์ Twitter ในเดือนมิถุนายนจากคุณ Max Keiser

Siam Bitcoin
Max Keizer กล่าวเกี่ยวกับเอลซัลวาดอร์ว่า Bitcoin เป็นเงินที่สมบูรณ์แบบและสร้างความเชื่อมั่นในตัวผู้นำอย่างประธานาธิบดี Nayib Bukele

ย้อนกลับไปเมื่อประเทศเพิ่งประกาศเจตนารมณ์เบื้องต้นในการทำให้สกุลเงินดิจิทัลถูกกฎหมาย รายงานของ Keizer Report เขียนว่า “I’m sure Bitcoiners can arrange a $1 billion lending facility stop-gap for El Salvador,” เพื่อให้ประเทศสามารถหยุดพึ่งพา IMF

ตอนนี้ความคิดนี้กำลังจะกลายเป็นความจริง ประธานาธิบดี Nayib Bukele เองก็ได้ทวิตเกี่ยวกับแนวคิดของ Keizer ถึงสิ่งที่เค้ากล่าวไว้

ขณะอธิบายวิสัยทัศน์ของเขา Keizer บอกกับ CryptoPotato ว่าเนื่องจาก Bitcoin ทำงานเป็น “เงินที่สมบูรณ์แบบ” ซึ่ง “ไม่สามารถเปลี่ยนแปลง และไม่สามารถตรวจจับได้” มันจึงสร้างความมั่นใจให้กับผู้นำอย่างประธานาธิบดี Nayib Bukele ที่จะทำตาม “ฝันอันยิ่งใหญ่”

เขาอธิบายว่า

“เอลซัลวาดอร์เป็นประเทศที่มีพลังอันร้อนแรง ที่ คลื่นน้ำ, ดวงอาทิตย์, ป่าและภูเขาไฟ สามารถสร้างความเป็นไปได้ไม่รู้จบ”

Keizer กล่าวทิ้งท้ายว่า

“เมื่อคุณเสียบความฝันของประธานาธิบดีผู้มีวิสัยทัศน์เข้ากับพลังจักรวาลของภูเขาไฟเพื่อนำเงินที่สมบูรณ์แบบของ Bitcoin มาสู่ผู้คนนับล้านที่กล้าหาญ อนาคตจะถูกเขียนใหม่ในรูปของ Bitcoin และอนาคตไม่ใช่แค่สำหรับเอลซัลวาดอร์ แต่สำหรับทั้งโลก”

Siam Bitcoin
Max Keizer กล่าวเกี่ยวกับเอลซัลวาดอร์ว่า Bitcoin เป็นเงินที่สมบูรณ์แบบและสร้างความเชื่อมั่นในตัวผู้นำอย่างประธานาธิบดี Nayib Bukele

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสาร siambitcoin ที่ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด