Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุนบำเหน็จบำนาญ Rest Super ของออสเตรเลีย ประกาศลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี ต่อสมาชิก 1.8 ล้านคน

กองทุนบำเหน็จบำนาญ Rest Super ของออสเตรเลีย ประกาศลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี ต่อสมาชิก 1.8 ล้านคน

“มันยังคงเป็นการลงทุนที่ผันผวนสูงมาก ดังนั้นการจัดสรรเงินลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีของเรานั้น น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตการลงทุนที่หลากหลาย” คุณ Andrew Lill ซีไอโอ Rest Super กล่าว

กองทุนบำเหน็จบำนาญของออสเตรเลีย Rest Super กลายเป็นกองทุนเกษียณอายุแห่งแรกในประเทศที่ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี

กองทุนมีทรัพย์สินภายใต้การบริหาร (AUM) มูลค่ากว่า 46.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ มีสมาชิกประมาณ 1.8 ล้านคน กองทุนเทียบเท่ากับบัญชีเกษียณอายุ 401k หรือบุคคลธรรมดาในสหรัฐฯ ตอนนี้วงการนี้มีมูลค่า $2.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ระมัดระวังในการลงทุนเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีมาก

ในช่วงประชุมประสามัญประจำปีของกองทุน Rest Super เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน คุณ Andrew Lill หัวหน้าฝ่ายลงทุนบอกกับสมาชิกว่า มองเห็นว่าสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นส่วนสำคัญของพอร์ตที่จะดำเนินการต่อไป แต่จะลงทุนอย่างรอบคอบและถี่ถ้วน โดยกล่าวว่า

มันยังคงเป็นการลงทุนที่ผันผวนสูงมาก ดังนั้นการจัดสรรเงินลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีของเรานั้น น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตการลงทุนที่หลากหลาย ตอนแรกค่อนข้างเล็กและเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

คุณ Lill เสริมมุมมองของเขาอีกว่า การเสอนให้สมาชิกสัมผัสกับเทคโนโลยีคริปโตและบล็อกเชน สามารถให้ “แหล่งเก็บข้อมูลค่าที่มั่นคง” ท่ามกลางช่วงเวลานักลงทุนแห่กันไปลงทุนคริปโตเพื่อป้องกันเงินเฟ้อจากเงินตรา

“ฉันคิดว่าในยุคเงินเฟ้อ มันอาจเป็นแหล่งที่ลงทุนที่ดี” เขากล่าว

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด