Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอุซเบกิสถานอนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยสามารถแลกเปลี่ยน Cryptocurrencies ในท้องถิ่นได้

อุซเบกิสถานอนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยสามารถแลกเปลี่ยน Cryptocurrencies ในท้องถิ่นได้

อุซเบกิสถานอนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยสามารถแลกเปลี่ยน Cryptocurrencies ในท้องถิ่นได้

การเปลี่ยนแปลงกฎที่ควบคุมกิจกรรมของการแลกเปลี่ยน crypto ในอุซเบกิสถานทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถแลกเปลี่ยนเหรียญบนแพลตฟอร์มที่ได้รับอนุญาต ก่อนหน้านี้อุซเบกิสถานสามารถขายได้เฉพาะสินทรัพย์ดิจิทัลของพวกเขาเท่านั้น บทบัญญัติใหม่ยังควบคุมการออกโทเค็นด้วย

อุซเบกิสถานจะสามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลในการแลกเปลี่ยน crypto ที่ได้รับอนุญาตของประเทศ สิ่งนี้เกิดขึ้นได้หลังจากที่หน่วยงานแห่งชาติเพื่อการบริหารโครงการ (NAPM) ภายใต้ประธานาธิบดี Shavkat Mirziyoyev เพิ่งแก้ไขกฎที่เกี่ยวข้องกับการค้า cryptocurrency ในท้องถิ่น

ตามกฎระเบียบใหม่ ผู้อยู่อาศัยในอุซเบกิสถานสามารถซื้อ ขาย และแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ crypto ภายในประเทศสำหรับสกุลเงินประจำชาติของพวกเขาโดย Forklog รายงานอ้างจากพระราชกฤษฎีกาที่ออกโดยผู้อำนวยการของหน่วยงาน ผู้ที่ไม่ใช่ผู้อยู่อาศัยสามารถแลกเปลี่ยน cryptocurrencies สำหรับคำสั่งต่างประเทศได้เช่นกัน

อุซเบกิสถานทำให้การซื้อขาย crypto ถูกกฎหมายในปี 2018 แต่ในช่วงปลายปี 2019 รัฐบาลได้สั่งห้ามคนในท้องถิ่นไม่ให้ซื้อ cryptocurrencies พวกเขาสามารถขายได้เท่านั้น หน่วยงานกำกับดูแลอธิบายว่าการยกเลิกข้อจำกัดนั้นเกี่ยวข้องกับประชาชนที่เปลี่ยนแนวทางการลงทุน crypto

ในเดือนกันยายนของปีนี้ NAPM ได้เตือนไม่ให้ซื้อขายบนแพลตฟอร์มที่ไม่ได้ลงทะเบียน โดยเตือนผู้อยู่อาศัยว่าตามคำสั่งของประธานาธิบดี ในมาตรการในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลในสาธารณรัฐอุซเบกิสถาน และกฎหมายในขั้นตอนการออกใบอนุญาตและการแจ้งเตือนการแลกเปลี่ยน crypto นั้นการดำเนินงานต้องอยู่ภายใต้ใบอนุญาต

การแก้ไขเพิ่มเติมเกี่ยวข้องกับการออกและซื้อขายโทเค็นดิจิทัล หน่วยงานแห่งชาติเพื่อการจัดการโครงการห้ามไม่ให้มีรายการโทเค็นที่ไม่ปลอดภัยในการแลกเปลี่ยนในท้องถิ่น ข้อบังคับกำหนดโทเค็นเป็นหน่วยของบัญชีที่รักษาความปลอดภัยโดยทรัพย์สินที่จับต้องได้หรือทรัพย์สินอื่น ๆ และใช้เพื่อดึงดูดการลงทุน

Siam Bitcoin
อุซเบกิสถานอนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยสามารถแลกเปลี่ยน Cryptocurrencies ในการใช้งานในท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่ในทาชเคนต์ยังคงมีทัศนคติเชิงบวกต่อ cryptocurrency ในเดือนมกราคม 2020 พวกเขาได้ประกาศแผนการที่จะสร้างแหล่งขุดระดับชาติ โดยแนะนำการยกเว้นภาษีคริปโต และสร้างการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลโดย Uznex แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ดำเนินการโดยบริษัท Kobea Group ของเกาหลีใต้เปิดตัวในเดือนเดียวกัน

ที่มา: news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสาร siambitcoin ที่ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด