Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinทีมงาน Jack Dorsey Spiral สาธิตการใช้ Bitcoin Lightning และ Lightning Development Kit (LDK)

ทีมงาน Jack Dorsey Spiral สาธิตการใช้ Bitcoin Lightning และ Lightning Development Kit (LDK)

ทีมงาน Jack Dorsey Spiral สาธิตการใช้ Bitcoin Lightning และ Lightning Development Kit (LDK)

ทีมงานจาก Jack Dorsey’s Spiral ได้เผยแพร่วิดีโอเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม เพื่ออธิบายการทำงานของ Bitcoin Lightning และ Lightning Development Kit (LDK)

LDK ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้นักพัฒนาสามารถเชื่อมต่อแอปพลิเคชันของตนเข้ากับเครือข่ายบนอุปกรณ์เคลื่อนที่และเทอร์มินัล Point of Sale ได้อย่างราบรื่น

LDK รองรับ API ดั้งเดิมโดยใช้ภาษาเขียนโค้ด Rust, C, Swift, Java และ Kotlin ช่วยให้นักพัฒนาสามารถปรับแต่งแอปพลิเคชั่นกระเป๋าเงินสำหรับผู้ใช้ในภาษาที่ต้องการ ในขณะเดียวกันก็ขจัดความจำที่ไม่จำเป็นสำหรับกระเป๋าเงิน Bitcoin และ LN ที่แยกจากกัน

ใน วิดีโอ,ทวิตเตอร์ของอดีตซีอีโอ อธิบายว่า “ LDK เป็นโปรแกรมที่ทำงานง่ายสำหรับนักพัฒนาทั่วโลกที่จะสร้างกระเป๋าสตางค์ดิจิตอล.”

จากวิดีโอ นำเสนอโดยตุ๊กตาหุ่นเชิด Jack Dorsey ที่สามารถโต้ตอบกับผู้ใช้งาน โดยชำระค่าบริการผ่าน Lightning Network (LN) ที่ใช้แอพกระเป๋าเงิน LN บนมือถือของผู้ใช้เพื่อชำระค่าบริการตามสถานบริการต่างๆที่รองรับ โดยวีดีโอนั้นจะตัดภาพไปยังทีมงาน Spiral เป็นระยะๆเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับข้อดีของ Bitcoin และ LN

Spiral ซึ่งก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ Square Crypto ได้พัฒนาโซลูชันกระเป๋าเงิน Bitcoin นับตั้งแต่วันที่ก่อตั้งในปี 2019 นอกจาก LDK แล้ว Spiral ยังทำงานกับ Bitcoin Development Kit ซึ่งช่วยให้สามารถใช้งานกับกระเป๋าเงินมือถือข้ามแพลตฟอร์มได้

Lightning เป็นโซลูชันการปรับขนาดเลเยอร์ 2 สำหรับ Bitcoin ซึ่งผู้จัดการโครงการ Spiral Haley Berkoe กล่าวว่า

“เปลี่ยน Bitcoin ให้เป็นระบบการชำระเงินจริง”

Conor Okus จากทีมงาน Spiral คาดว่า LDK จะเพิ่มการยอมรับ Bitcoin และ LN โดย “เผยวิธีการใช้งานสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก… ในการจัดเก็บมูลค่าและการมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางเศรษฐกิจ”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด