Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBank of Russia ปฏิเสธการให้บริการทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับ Crypto

Bank of Russia ปฏิเสธการให้บริการทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับ Crypto

Bank of Russia ปฏิเสธการให้บริการทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับ Crypto

ธนาคารกลางของรัสเซียได้คัดค้านการให้บริการทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrencies หน่วยงานด้านการเงินเชื่อว่าข้อเสนอดังกล่าวจะขัดต่อผลประโยชน์ของนักลงทุนรัสเซียเนื่องจากมีความเสี่ยงสูง

ธนาคารกลางของรัสเซีย (CBR) ได้ยกเลิกการเรียกร้องจากสมาชิกของภาคการเงินเพื่ออนุญาตให้บริการที่เกี่ยวข้องกับ Crypto

ตามประกาศที่เผยแพร่เมื่อเร็ว ๆ นี้ธุรกิจทางการเงินได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับการอนุญาตให้มีการลงทุน crypto ในสหพันธรัฐรัสเซีย ผู้ควบคุมนโยบายการเงินกล่าวว่า

“จากข้อมูลของ Bank of Russia การให้บริการโดยสถาบันการเงินที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานเกี่ยวกับสินทรัพย์และอนุพันธ์ของ crypto ในสินทรัพย์ดังกล่าวไม่เป็นไปตามความสนใจของนักลงทุนในตลาดการเงินและมีความเสี่ยงสูง”

ข่าวประชาสัมพันธ์ยังเผยให้เห็นอีกว่าธนาคารกลางได้หันหลังให้กับข้อเสนอของอุตสาหกรรมที่จะขยายแนวปฏิบัติในการออกตราสารทางการเงินของรัสเซียในสกุลเงินต่างประเทศ

ธนาคารแห่งรัสเซียยังคงรักษามุมมองที่อนุรักษ์นิยมอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับสถานะของ รูเบิลรัสเซีย ว่าเป็นการประมูลทางกฎหมายเพียงแห่งเดียวในประเทศที่ต้องการรักษาไว้ CBR ยังคงต่อต้านการอนุญาตให้มีการหมุนเวียน Bitcoin และสิ่งที่คล้ายคลึงกันอย่างเสรี รวมถึงการใช้ในการชำระเงิน

ผู้มีอำนาจทางการเงินมักเรียก cryptocurrencies ว่าเป็น “ตัวแทนของเงิน” ซึ่งถูกห้ามภายใต้กฎหมายของรัสเซียในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังทำงานเพื่อพัฒนาและออกเงินรูเบิลดิจิทัลของตนเองด้วย โดยคาดว่าจะเริ่มทดลองใช้งานในเดือนมกราคม 2022 หลังจากเสร็จสิ้นการสร้างต้นแบบของแพลตฟอร์มภายในสิ้นปีนี้

ในขณะที่ cryptocurrencies ยังคงได้รับการควบคุมเพียงบางส่วนในรัสเซียผ่านกฎหมาย “เกี่ยวกับสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล” ซึ่งมีผลบังคับใช้ในต้นปี 2564 ความนิยมของพวกเขาในฐานะตัวเลือกการลงทุนได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก ผลการสำรวจที่ออกโดย CBR แสดงให้เห็นว่า crypto และสินทรัพย์ทางเลือกอื่นๆ มากกว่าครึ่งหนึ่งไม่ผ่านการรับรอง

ในเดือนกรกฎาคม Bank of Russia ได้แนะนำการแลกเปลี่ยนหุ้นในประเทศเพื่อหลีกเลี่ยงการซื้อขายเครื่องมือทางการเงินที่เชื่อมโยงกับสินทรัพย์ crypto และราคา รายชื่อของพวกเขา

ผู้มีอำนาจเตือนว่า

“มีความเสี่ยงที่จะสูญเสียสำหรับผู้ที่ไม่มีประสบการณ์และความรู้ที่เพียงพอ”

ธนาคารยังยืนกรานว่าผู้จัดการสินทรัพย์ไม่ควรรวม cryptocurrencies ในกองทุนรวม และผู้ร่างกฎหมายของรัสเซียกำลังพิจารณาข้อจำกัดเกี่ยวกับกองทุนที่นักลงทุนเอกชนอาจลงทุนใน crypto

Siam Bitcoin
Bank of Russia ปฏิเสธการให้บริการทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับ Crypto

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด