Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้เชี่ยวชาญคริปโตในรัสเซีย เชื่อว่าธนาคารกลางรัสเซียจะหาแนวทางแบนคริปโตให้ได้

ผู้เชี่ยวชาญคริปโตในรัสเซีย เชื่อว่าธนาคารกลางรัสเซียจะหาแนวทางแบนคริปโตให้ได้

ท่ามกลางความไม่แน่นอนอย่างต่อเนื่องต่ออนาคตของคริปโตเคอร์เรนซีในรัสเซีย ผู้บริหารแวดวงคริปโตในท้องถิ่นรายหนึ่งได้เปิดเผยวิธีการที่เป็นไปได้ที่ธนาคารแห่งรัสเซีย (Bank of Russia) จะบล็อกธุรกรรมคริปโต

คุณ Andrey Mikhaylishin ซีอีโอ Joys สตาร์อัพเพย์เมนต์คริปโตท้องถิ่น บอกว่า ธนาคารกลางรัสเซียกำลังพิจารณาทางเลือกที่เป็นไปได้หลายแนวในการแบนคริปโต ตามที่ Forbes Russia รายงานเมื่อวันศุกร์

หนึ่งในวิธีควบคุมที่เป็นไปได้ ได้แก่ การบล็อกเพย์เมนต์บัตรเดบิตต่อตลาดซื้อขายคริปโต หรือ wallet ที่ใช้โค้ด merchant category codes (MCC) คุณ Mikhaylishin กล่าว รายงานบอกว่าได้รับรายงานเรื่องนี้จากเจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางรัสเซีย

โค้ด MCC คือตัวเลขสี่หลักที่ผู้ประมวลผลบัตรเครดิตใช้ ตัวอย่างเช่น Visa หรือ Mastercard อธิบายกิจกรรมทางธุรกิจหลักของผู้ค้า เช่น ธุรกรรมคริปโตมักจะระบุด้วยโค้ด 6051 MCC ขณะที่เพย์เมนต์ร้านขายของชำจะใช้รหัส 5411 MCC ตามที่สื่อรายงาน ธนาคารกลางรัสเซียอาจบังคับให้ธนาคารท้องถิ่นห้ามทำธุรกรรมโค้ด 6051 MCC

แม้ว่าแผนเป็นไปได้จะยังคงมีการหารือในรัสเซีย แต่บุคคลในวงการบางส่วนได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับประสิทธิภาพของกลยุทธ์นี้

คุณ Maria Stankevich สมาชิกคณะกรรมการ Russian Committee on Blockchain Technologies and Cryptoeconomics บอกกับทาง Cointelegraph ว่า การควบคุมที่อาจใช้ MCC จะกระตุ้นให้ธุรกิจที่โปร่งใสออกนอกประเทศไม่ส่งกระทบต่อตลาดซื้อขายคริปโตที่ผิดกฎหมาย

ฉันแน่ใจ 100% ว่าหากพวกเขาห้ามโอนไปยังตลาดที่มี MCC ถูกต้อง ตลาดที่ซื้อสัตย์จะออกจากตลาดตั้งแต่แรก จะยังคงมีแค่ตลาดสีเทาที่ใช้รหัสอื่นทำธุรกรรม

คุณ Stankevich บอกว่าบทลงโทษต่อตลาดที่ใช้โค้ดผิดในการให้บริการนั้น ไม่เพียงพอทำให้ตลาดคริปโตที่ผิดกฎหมายหยุดดำเนินการของพวกเขา ตามที่รายงานก่อนหน้านี้ มีธุรกิจสีเทาหลายแห่งในรัสเซียโดยมีอย่างน้อย 50 แห่งในมอสโก ย่านการเงินในเมืองหลวงของรัสเซีย

ผู้บริหารยังแสดงความเห็นในแง่เกี่ยวกับวงการคริปโตเคอร์เรนซีในรัสเซีย โดยชี้ให้เห็นว่าธนาคารกลางรัสเซียเป็นผู้ควบคุมหลายเพียงรายเดียที่ต่อต้านการยอมรับคริปโตในประเทศ

เราทราบมาตลอดว่าธนาคารกลางต่อต้านคริปโตและต้องการห้ามมัน แต่ฉันยังไม่คิดว่านี่จะเป็นแนวทางของรัสเซีย เพราะธนาคารกลางเป็นองค์กรกลุ่มน้อย

“ฉันเองรู้จักเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัสเซียหลายคนที่เข้าใจถึงความสำคัญของคริปโต” คุณ Stankevich เสริม

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากผู้ว่าการธนาคารแห่งรัสเซีย คุณ Elvira Nabiullina ประกาศความตั้งใจของธนาคารต้องการป้องกันไม่ให้ระบบการเงินในประเทศใช้คริปโต ผู้บริหารธนาคารอีกคนอ้างว่ารัสเซียจะสามารถลงทุนในคริปโตอย่างเช่น Bitcoin (BTC) ผ่านบริษัทต่างประเทศ เท่านั้น

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด