Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศHybe ต้นสังกัด BTS เดินหน้าทำ NFTs ท่ามกลางการประท้วงของแฟนๆ

Hybe ต้นสังกัด BTS เดินหน้าทำ NFTs ท่ามกลางการประท้วงของแฟนๆ

Hybe ต้นสังกัดของวงบอยแบนด์เกาหลีใต้ มีแผนที่จะทำ NFTs ต่อไป แม้ว่าจะมีการวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบจากผู้สนับสนุน BTS

หลังจากที่ Hybe บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านความบันเทิง ได้ประกาศแผนการที่จะเปิดตัว NFTs เมื่อต้นปีนี้ แฟนๆ ของ BTS ได้พากันไปที่ Twitter เพื่อประท้วงผลกระทบของ NFT ที่จะเกิดขึ้น

แผนสำหรับ BTS ในการทำ NFT ถูกเปิดเผยครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน เมื่อ Hybe ประกาศความร่วมมือกับ Dunamu บริษัทแลกเปลี่ยน crypto ชั้นนำของเกาหลี แต่การเคลื่อนไหวดังกล่าวสร้างกระแสให้กับแฟนๆ ของ BTS ที่รวมตัวกันโดยใช้แฮชแท็ก เช่น #BoycottHybeNFT และ #ARMYsAgainstNFT เพื่อประท้วงการใช้พลังงานที่จำเป็นในการสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่เหมือนใคร 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Hybe ได้ยืนยันในแถลงการณ์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการตอบโต้ต่อสาธารณชนที่มีต่อแผนต่อ NFT ของบริษัทจะดำเนินต่อไป

Hybe กล่าวกับ Wall Street Journal

“เราเชื่อว่า NFTS มีศักยภาพในการขยายตัวและหวังว่าพวกเขาจะให้แฟนๆ มีประสบการณ์แตกต่างกันมากขึ้นและมีโอกาสที่จะได้แสดงตัวตน”

เขาเสริมว่าการเปิดตัวครั้งแรกของการ์ดภาพถ่าย NFT ของ BTS ซึ่งเป็นหนึ่งในศิลปินที่ทำกำไรได้มากที่สุดในวงการเพลงจะเกิดขึ้นภายในเวลาไม่ถึงหกเดือนข้างหน้า

ภาพถ่ายของสมาชิกวง BTS เป็นที่ต้องการอย่างสูง โดยบางภาพสามารถดึงเงินได้หลายพันดอลลาร์ทางออนไลน์ ตุ๊กตา รูปพิมพ์ และสินค้าอื่นๆ ของ BTS สิ่งเหล่านี้ทำกำไรมหาศาลให้กับ Hybe ซึ่งสร้างรายได้มากกว่า 200 ล้านดอลลาร์ในสินค้าและการขายลิขสิทธิ์ในปี 2564

Hybe ยังไม่ได้เปิดเผยว่าบล็อกเชนใดจะใช้เป็นโฮสต์ NFT บล็อกเชนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับการสร้าง NFT คือ Ethereum ซึ่งปัจจุบันใช้กลไกการพิสูจน์การทำงานที่เป็นเอกฉันท์ที่ใช้พลังงานมาก แต่ NFTs จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ กำลังเปลี่ยนไปใช้บล็อคเชนที่ใช้กลไกการพิสูจน์ฉันทามติ

ที่มา decrypt.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด