Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumVitalik Buterin กล่าวถึงการพัฒนาของ Ethereum ว่ามาไกลขนาดไหนแล้ว

Vitalik Buterin กล่าวถึงการพัฒนาของ Ethereum ว่ามาไกลขนาดไหนแล้ว

Vitalik Buterin กล่าวถึงการพัฒนาของ Ethereum ว่ามาไกลขนาดไหนแล้ว

Vitalik Buterin ได้แนะนำผู้ฟังผ่านแผนงานห้าส่วนในพอดคาสต์ Bankless ล่าสุด ซึ่งเขาได้สรุปขั้นตอนที่จำเป็นสำหรับ Ethereum เพื่อความอยู่รอดและเติบโต

เมื่อต้นเดือนธันวาคม Vitalik Buterin ยังได้ตีพิมพ์บทความเรื่อง “Endgame” ซึ่งเขาได้กล่าวถึงกรณีที่ blockchain ทั้งหมดจะมาบรรจบกันในอนาคตแสดงรายการ เครื่องมือที่จะอนุญาตให้การตรวจสอบบล็อกเกิดขึ้น

Siam Bitcoin
Vitalik Buterin endgame

ขั้นตอนแรกเรียกว่าการควบรวมกิจการ ซึ่งหมายถึงการเปลี่ยนจาก Proof-of-work เป็น Proof-of-stake โดยสมบูรณ์ ซึ่งเกิดขึ้นในครึ่งแรกของปี 2022

เมื่อถูกขอให้ประเมินความคืบหน้าของ Ethereum ในช่วงหกปีที่ผ่านมา Vitalik Buterin ยืนยันว่า “เรามาถึง 50% แล้ว” เนื่องจากการเปิดตัว Beacon chain, hard fork ในลอนดอน และแม้แต่ NFT ที่เพิ่มขึ้น แต่หนทางก็ยังอีกยาวไกล

แผนงานซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอีก 6 ปีจึงจะแล้วเสร็จ จะนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพ 100% ตามข้อมูลของ Vitalik Buterin

ขั้นตอนต่อไป ได้แก่ การเปิดให้ผู้ใช้จำนวนมากสามารถเรียกใช้โหนดและโดยพื้นฐานแล้ว การทำให้เป็นประชาธิปไตยในการเข้าถึงผู้เข้าร่วมในวงกว้างที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับทุกคนและทุกคนที่ต้องการตรวจสอบความถูกต้องของ Chain

Vitalik Buterin กล่าว หลังจากใกล้ถึงจุดสิ้นสุดแล้ว จะเป็นขั้นตอนการล้างข้อมูลและการแยกส่วน ซึ่งหมายถึงการกำจัดข้อมูลในอดีตและการเพิ่มการอัปเกรดเบ็ดเตล็ดตามลำดับ

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด