Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTเด็กหนุ่มคนหนึ่ง เซลฟี่ตัวเองเกือบ 1,000 รูป ทำเป็น NFT มียอดขายเกือบ 1 ล้านเหรียญในเวลาไม่กี่วัน

เด็กหนุ่มคนหนึ่ง เซลฟี่ตัวเองเกือบ 1,000 รูป ทำเป็น NFT มียอดขายเกือบ 1 ล้านเหรียญในเวลาไม่กี่วัน

Ghozali Ghozalo นักศึกษาวิทยาลัยชาวอินโดนีเซียได้สร้างคอลเลกชัน NFT ที่กำลังเป็นไวรัล ซึ่งมีปริมาณการซื้อขายมหาศาลในเวลาเพียงไม่กี่วัน

คอลเลกชั่น NFT เซลฟี่ตัวเองเกือบ 1,000 รูป

คอลเล็กชัน NFT ของ Ghozali ประกอบด้วยภาพเซลฟี่ที่เขาถ่ายตลอดระยะเวลา 4ปี

“ฉันถ่ายรูปตัวเองตั้งแต่อายุ 18 ถึง 22 ปี (พ.ศ. 2560 – 2564)…มันเป็นภาพที่ฉันยืนอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ทุกวันจริงๆ” คำอธิบายโปรไฟล์ OpenSea ของเขา

อย่างไรก็ตาม คอลเล็กชันดังกล่าวมีเพียง 933 ภาพ บ่งบอกว่าภาพเซลฟี่ของ Ghozali ไม่ได้ครอบคลุมทุกวันในช่วงเวลาดังกล่าว

Siam Bitcoin

เดิมทีภาพถ่ายเหล่านี้ถูกถ่ายเพื่อใช้ในการทำวิดีโอเปิดตัวโปรเจกต์ของโรงเรียน แต่ภายหลัง Ghozali ได้ตัดสินใจเปลี่ยนภาพถ่ายเหล่านี้ให้เป็นชุดโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้(NFT) และขายผ่านตลาด NFT OpenSea ในสัปดาห์นี้

คอลเลกชันนี้มีชื่อว่า “Ghozali Everyday” ดูเหมือนว่าจะเป็นการอ้างถึง “Everydays: The First 5000 Days” ของ Beeple ซึ่งเป็น NFT ที่ขายผ่าน Christie’s ในราคา 69 ล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม 2021

มียอดขายเกือบ 1 ล้านเหรียญ

Ghozali ตั้งราคา NFT ไว้ที่ $3 ต่ออัน เมื่อเขาเปิดตัวคอลเลกชันในวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม ตั้งแต่นั้นมา ราคายืนพื้นสำหรับ NFT แต่ละรายการในคอลเลกชันก็เพิ่มขึ้นเป็น 0.4 ETH (1,350 ดอลลาร์)

คอลเลกชันนี้กำลังมุ่งสู่การเกิน 1 ล้านดอลลาร์ โดยมียอดขาย 277 ETH หรือ 935,975 ดอลลาร์สหรัฐฯ

คอลเลกชัน NFT Ghozali Everyday” นี้ได้รับการส่งเสริมโดย Arnold Poernomo เชฟผู้มีชื่อเสียงชาวอินโดนีเซีย และ ผู้ประกอบการรองเท้าผ้าใบและสตรีทแวร์ชาวอินโดนีเซีย Jeffry JejouwJouw และสมาชิกคนอื่นๆอีกมาก

คุณ Arnold Poernom กล่าวว่าเขาและนักลงทุนหลายราย”วางแผนซื้อ NFT เพื่อช่วย Ghozali Ghozalu หารายได้พิเศษ” ไม่เพียงแต่เปลี่ยนชีวิตของ [Ghozali]” เนื่องจากผู้ที่ซื้อ NFT ไปช่วงต้นยังได้รับผลกำไรกว่า 78,000% จากการลงทุนอีกด้วย

เช่นเดียวกับ NFT ที่แปลกใหม่ส่วนใหญ่ มันไม่ชัดเจนว่าโทเค็นจะรักษามูลค่าไว้ในระยะยาวหรือไม่ อย่างไรก็ตาม คอลเลคชันนี้ยังเป็นสินค้าใหม่ และน่าจะดึงดูดนักลงทุนหน้าใหม่จำนวนมากในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ที่มา cryptobriefing.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด