Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศฝ่ายนิติบัญญัติของอังกฤษกล่าวว่า CBDC มีแนวโน้มที่จะทำลายเสถียรภาพทางการเงิน

ฝ่ายนิติบัญญัติของอังกฤษกล่าวว่า CBDC มีแนวโน้มที่จะทำลายเสถียรภาพทางการเงิน

ฝ่ายนิติบัญญัติของอังกฤษกล่าวว่า CBDC มีแนวโน้มที่จะทำลายเสถียรภาพทางการเงิน

ฝ่ายนิติบัญญัติของอังกฤษระบุว่าสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) มีแนวโน้มที่จะเพิ่มต้นทุนการกู้ยืมในขณะที่กระทบต่อเสถียรภาพทางการเงิน พวกเขายืนยันว่าข้อได้เปรียบที่เป็นไปได้ของเงินปอนด์ดิจิทัลนั้นเกินจริง

ฝ่ายนิติบัญญัติของอังกฤษกล่าวว่าการใช้สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางในการชำระเงินเป็นประจำอาจส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเงินและทำให้ต้นทุนการกู้ยืมสูงขึ้น รายงานกล่าวว่า นอกจากนี้ พวกเขายืนยันว่าการใช้ CBDC ที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้ธนาคารกลางสามารถตรวจสอบการใช้จ่ายและทำให้ความเป็นส่วนตัวลดลง

ตามรายงาน ของ Reuters ฝ่ายนิติบัญญัติเชื่อว่าประโยชน์ของ CBDC อาจมีการพูดเกินจริง และมีวิธีอื่นๆ ที่สหราชอาณาจักรสามารถตอบโต้ภัยคุกคามที่เกิดจาก cryptocurrencies ได้ โดยหนึ่งในสมาชิกสภานิติบัญญัติที่อ้างถึงในรายงานคือคุณ Michael Forsyth เขาพูดว่า

“เรารู้สึกกังวลอย่างมากกับความเสี่ยงหลายประการที่เกิดจากการนำ CBDC มาใช้”

Michael Forsyth ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการกิจการเศรษฐกิจ ยังกล่าวอีกว่าประโยชน์ที่กล่าวอ้างของการมี CBDC นั้น “พูดเกินจริง” เขาแนะนำว่ายังสามารถบรรลุผลประโยชน์เหล่านี้ได้ด้วยทางเลือกที่มีความเสี่ยงน้อยกว่า เช่น กฎระเบียบของบริษัทเทคโนโลยีที่ออกคริปโต

ในรายงานที่จัดทำโดยคณะกรรมการของ Michael Forsyth ต่อรัฐสภาอังกฤษ ผู้ร่างกฎหมายยอมรับว่า CBDC แบบค้าส่งซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อย้ายกองทุนขนาดใหญ่ได้ อาจส่งผลให้การซื้อขายหลักทรัพย์และการชำระหนี้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ฝ่ายนิติบัญญัติยังคงต้องการให้ธนาคารกลางและกระทรวงการคลังชั่งน้ำหนักประโยชน์ของการใช้ CBDC กับการขยายระบบที่มีอยู่

Michael Forsyth อ้างถึงในรายงานที่โต้แย้งว่าฝ่ายนิติบัญญัติต้องมีคำพูดก่อนที่ Bank of England และ UK Treasury จะได้รับอนุญาตให้ดำเนินการออก CBDC

Michael Forsyth กล่าวว่า

“CBDC อาจมีผลกระทบที่กว้างขวางต่อครัวเรือน ธุรกิจ และระบบการเงิน จึงจำเป็นต้องได้รับการอนุมัติจากรัฐสภาก่อน”

Siam Bitcoin
Michael Forsyth

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด