Friday, May 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงาน Fitch กล่าวถึงเรื่องการห้ามใช้ crypto ของรัสเซียว่ามีผลอย่างไรต่อรัสเซีย

หน่วยงาน Fitch กล่าวถึงเรื่องการห้ามใช้ crypto ของรัสเซียว่ามีผลอย่างไรต่อรัสเซีย

หน่วยงาน Fitch กล่าววถึงเรื่องการห้ามใช้ crypto ของรัสเซียว่ามีผลอย่างไรต่อรัสเซีย

หน่วยงานจัดอันดับเครดิต Fitch ได้ตีพิมพ์ ผลงานวิจัยเกี่ยวกับการห้าม Crypto ในรัสเซียว่ารายงานดังกล่าวมีความเห็นด้วยกับจุดยืนของธนาคารกลางของรัสเซีย (CBR) ว่าคำสั่งห้ามดังกล่าว “เป็นการจำกัดความเสี่ยงของระบบการเงินของรัสเซีย” แต่ก็เตือนว่าการกระทำดังกล่าวจะทำให้เกิดการ “ยับยั้งเทคโนโลยีที่สามารถเพิ่มผลประโยชน์ให้กับรัสเซียเอง”

นอกจากนี้ Fitch ยังเตือนว่า

“สมมติว่าสิ่งนี้ยับยั้งเทคโนโลยีที่สามารถเพิ่มผลประโยชน์ให้กับรัสเซียเอง เช่น การปรับปรุงความเร็วและความปลอดภัยของการชำระเงินหรือสภาพคล่องของสินทรัพย์ผ่านการแปลงเป็นโทเค็น ในกรณีนี้ เมื่อเวลาผ่านไปอาจทำให้สภาพแวดล้อมการดำเนินงานของภาคการธนาคารของรัสเซียอ่อนแอลงเมื่อเทียบกับคู่แข่ง”

นอกจากนี้ Fitch ให้ความเห็นเกี่ยวกับการนำสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหรือ CBDC ไปใช้ในรัสเซีย โดยกล่าวว่า “เงินรูเบิลดิจิทัล ควรเพิ่มขีดความสามารถของรัฐบาลในการเฝ้าติดตามและจัดการกระแสการเงิน ซึ่งอาจถูกทำลายโดยการเติบโตของ ธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัล” รายงานยังชี้แจงด้วยว่าแรงจูงใจหลักสำหรับธนาคารกลางของรัสเซีย (CBR) ที่เสนอการห้าม Crypto ที่รุนแรงอาจเป็นการลดการแข่งขันระหว่าง Crypto กับ CBDC ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

และในรัสเซียมีความวุ่นวายเกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยผู้กำหนดนโยบายมักจะเปลี่ยนไปมาระหว่างการห้ามใช้สกุลเงินดิจิทัลโดยสิ้นเชิง กับการเรียกร้องให้มีกรอบการกำกับดูแลที่จัดตั้งขึ้น ในเวลาเดียวกัน แม้แต่อดีตประธานาธิบดีรัสเซีย Dmitry Medvedev ก็ได้กล่าวเกี่ยวกับความคิดเห็นของเขาเรื่องข้อเสนอกาห้าม crypto ว่า

“ฉันจะพูดตรงๆ นะว่าเมื่อพวกเขาพยายามห้ามอะไรบางอย่าง มันมักจะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่ตั้งใจไว้ แต่แน่นอนว่าเขาย่อมมีเหตุผลของเขาเอง”

Siam Bitcoin
<strong>Dmitry Medvedev<strong>

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด