Friday, May 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชายชาวอังกฤษโดนหลอกให้สูญเสียเงิน 200,000 เหรียญสหรัฐ โดยสาวในแอพหาคู่

ชายชาวอังกฤษโดนหลอกให้สูญเสียเงิน 200,000 เหรียญสหรัฐ โดยสาวในแอพหาคู่

ชายชาวอังกฤษโดนหลอกให้สูญเสียเงิน 200,000 เหรียญสหรัฐ โดยสาวในแอพหาคู่

มีรายงานว่าชายที่อาศัยในสหราชอาณาจักรรายหนึ่งได้เสียเงินเก็บเกือบ 200,000 เหรียญสหรัฐ หลังจากที่ผู้หญิงคนหนึ่งที่เขาส่งข้อความหาในแอพหาคู่หลอกลวงเขา ชายคนนั้นยอมรับว่าเขารู้สึกสิ้นหวังมากหลังจากโดนหลอกจนเขาคิดว่าจะฆ่าตัวตาย

ตามการรายงานข่าวของ BBC ชายผู้นี้กำลังผ่านการเลิกราในปี 2563 และเข้าใช้แอปพลิเคชั่นหาคู่เพื่อหาคู่ ไม่นานหลังจากนั้น ผู้หญิงคนหนึ่งที่แนะนำตัวเองว่าเจียจากฮ่องกงได้เข้าหาเขา และทั้งคู่ก็เริ่มส่งข้อความหากัน

ฝ่ายชายเปิดเผยว่าเขาและคู่เดทออนไลน์กำลังคุยกันเรื่องอนาคตร่วมกันโดย เจีย บอกว่าตัวเองเป็นนักลงทุนสกุลเงินดิจิทัลที่ประสบความสำเร็จ และล่อให้ชายผู้นี้ฝันที่จะมั่งคั่งร่วมกับเธอ

ฝ่ายชายคนนั้นกล่าวยอมรับว่า

“มีอะไรแปลกๆ แต่เธอทำทุกอย่างเพื่อสร้างความไว้วางใจกับฉันซึ่งมันเพียงพอที่จะทำให้ฉันหลงเชื่อ”

มีอยู่ช่วงหนึ่ง เจีย ถามฝ่ายชายว่าเขารู้อะไรเกี่ยวกับ Bitcoin หรือไม่ จากนั้นเจียก็บอกให้เขาไปที่แพลตฟอร์มการซื้อขายออนไลน์และแนะนำให้เขาดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือของเขา

เป็นอีกครั้งที่เขารู้สึกสงสัยแต่ในขณะเดียวกันก็คิดว่าโชคดีที่ได้พบใครบางคนที่มีความรู้ที่อาจทำให้เขาร่ำรวยได้ ผู้หญิงคนนี้สนับสนุนให้เขาลงทุนกับแอปที่น่าสงสัยต่อไป โดยบอกเขาว่า เขาจะพลาดผลกำไรหากเขาไม่เร็วพอ ชายคนนั้นลงเอยด้วยการลงทุนประมาณ 200,000 เหรียญเมื่อเขาพบว่ายอดเงินของเขา “โอนเข้าไปแล้ว” เขากล่าวว่า

“ในชั่วพริบตา ทุกอย่างก็หายไป ฉันรู้สึกเป็นกังวล”

เขาขอให้ เจีย อธิบายเรื่องเงินที่หายไป แต่ผู้หญิงคนนั้นปฏิเสธที่จะช่วย โดยบอกว่าเธอต้องบินไปออสเตรเลียเพื่ออยู่กับป้าที่ป่วยของเธอ เมื่อถึงจุดนั้นเขาก็ตระหนักว่าเขาตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงในสกุลเงินดิจิทัล เขารู้สึกท้อแท้จึงค้นหาความช่วยเหลือและยอมรับว่าถ้าไม่ใช่เพราะแม่ของเขา เขาอาจจะฆ่าตัวตาย

เขากล่าวเสริมว่า

“ฉันรู้ว่าฉันต้องการความช่วยเหลือทันทีและตรงไปหาแม่ของฉัน ถ้าฉันไม่ได้รับการสนับสนุนนั้น ฉันคงไม่อยู่ที่นี่ ฉันกำลังจะทำอะไรบางอย่างที่ฉันจะไม่ได้อยุ่ที่นี่อีกต่อไป”

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด