Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTOpenSea ชดเชยผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบด้วยเงินมากกว่า 1.8 ล้านดอลลาร์หลังจากข้อบกพร้องของระบบใน OpenSea

OpenSea ชดเชยผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบด้วยเงินมากกว่า 1.8 ล้านดอลลาร์หลังจากข้อบกพร้องของระบบใน OpenSea

OpenSea ชดเชยผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบด้วยเงินมากกว่า 1.8 ล้านดอลลาร์หลังจากข้อบกพร้องของระบบใน OpenSea

การวิพากษ์วิจารณ์และข้อร้องเรียนจากชุมชน crypto ถึงตลาดซื้อขาย NFT ที่ใหญ่ที่สุดทำให้ OpenSea ได้ทำการคืนเงินประมาณ 1.8 ล้านดอลลาร์ให้กับผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบจากการแฮ็กที่เกิดขึ้นล่าสุดบนแพลตฟอร์ม

เมื่อวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2565 มีผู้ใช้ OpenSea บางรายเห็น NFT ของพวกเขาถูกแฮกเกอร์ที่ใช้ประโยชน์จากข้อบกพร่องในกระบวนการจดทะเบียน OpenSea เพื่อซื้อ NFT เหล่านั้นด้วยส่วนลดเกือบ 98% และต่อมาขายต่อในราคาสูงขึ้นมาก

ตามรายงานของ Elliptic บริษัทวิเคราะห์บล็อคเชน การใช้ประโยชน์จาก OpenSea เป็นผลมาจากข้อบกพร่องในวิธีที่แพลตฟอร์มจัดการรายการสินทรัพย์บนแพลตฟอร์ม

OpenSea สร้างขึ้นบน Ethereum blockchain ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องค่าธรรมเนียมก๊าซที่แพงมาก ดังนั้น เพื่อลดจำนวนเงินที่ใช้ในการทำธุรกรรม OpenSea จึงจะจัดการฟังก์ชั่นส่วนใหญ่นอก chain จนกว่าธุรกรรมเหล่านั้นจะถูกส่งไปยัง blockchain เพื่อการชำระบัญชี

ในการแสดงรายการสินทรัพย์ ผู้ขาย NFT บนแพลตฟอร์มจะต้องลงนามในข้อมูลนอกเครือข่ายเพื่อยืนยันจำนวนเงินที่ต้องการขาย NFT ของตน อย่างไรก็ตาม ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อผู้ขายตัดสินใจที่จะส่งข้อความไปยังบล็อคเชนเพื่อยกเลิกรายการเริ่มต้น

พวกเขาถูกกล่าวหาว่าค้นพบข้อบกพร่องในการออกแบบนี้ในระบบ OpenSea และดำเนินการโจมตีโดยใช้บอทเพื่อสแกนเครือข่ายหา NFT ที่มีคำสั่งซื้อที่รอดำเนินการในราคาต่ำและซื้อมัน

หลังจากเกิดเรื่องขึ้น OpenSea ได้ติดต่อกับผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบและคืนเงินให้กับพวกเขาโดยคุณ Robert Garcia พูดคุยกับ Bloomberg เหยื่อการโจมตีรายนี้ได้กล่าวว่า Mutant Ape NFT ของเขาถูกขายไปในราคา 4.7 Ether (ประมาณ 11,300 ดอลลาร์) ในวันอาทิตย์

คุณ Robert Garcia ได้ส่งอีเมลถึง OpenSea ทันทีหลังการขายโดยไม่ได้ตั้งใจ และได้รับคำตอบจาก OpenSea ในวันพฤหัสบดีโดยเสนอเงินคืน 13.8 Ether มูลค่ากว่า 35,000 ดอลลาร์ในราคาปัจจุบัน นั่นคือตัวอย่างผู้ที่ได้รับการชดเชยจาก OpenSea

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด