Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin และ Crypto นั้น ‘ได้รับความสนใจมากเกินไป’ : Ray Dalio กล่าว

Bitcoin และ Crypto นั้น ‘ได้รับความสนใจมากเกินไป’ : Ray Dalio กล่าว

ผู้ก่อตั้ง Bridgewater Associates ให้ความเห็นเกี่ยวกับความเสี่ยงด้านเศรษฐกิจและการเมือง จากการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้

โดยสรุป

  • Ray Dalio เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทกองทุนป้องกันความเสี่ยง Bridgewater Associates และเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุด
  • เขายังคงค่อนข้างสงสัยต่อคริปโตเคอร์เรนซีในฐานะเพื่อการลงทุน

เขาทำเช่นนั้นอีกแล้ว

คุณ Ray Dalio ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก บอกว่าเขาไม่ได้เชื่อในคริปโตเคอร์เรนซีมากเกินไป ในฐานะเพื่อใช้ป้องกันความเสี่ยงใด ๆ

แต่ Dalio หนึ่งในชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลกพบว่า สินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ “น่าสนใจ” และยอมรับอีกครั้งว่าวางเงินเล็กน้อยในพอร์ตการลงทุนที่หลากหลายของเขา “ฉันคิดว่าตอนนี้เราอยู่ในจุดที่เราจะมีเงินประเภทต่าง ๆ” เขากล่าว ขณะที่แยกสกุลเงินเป็นตัวกลางแปลกเปลี่ยนและการจัดเก็บความมั่งคั่ง

จากการให้สัมภาษณ์ทางรายการ “The David Rubinstein Show” ทาง Bloomberg ย้ำว่าเขาคิดว่ารัฐบาลหลายแห่งจะแบนคริปโตเคอร์เรนซี อย่าง Bitcoin ซึ่งเป็นจุดที่พิสูจน์แล้วว่าถูกต้อง และบอกเป็นนัยว่ามูลค่าตามราคาตลาดมีขนาดใหญ่เกินไป นอกจากนี้ เขายังมองว่าเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนนี้เทียบกับตัวแมลงทอง “ดังนั้น ฉันคิดว่ามีการให้ความสนใจคริปโตมากเกินไป” เขากล่าว

แม้ว่ามุมองของเขาไม่ค่อยหนุนคริปโต คุณ Dalio มีอะไรบางอย่างเหมือนกับ American Bitcoiners หลาย ๆ คน ประการหนึ่ง เขาคิดว่าเฟดฯ ควบคุมนโยบายทางการเงินช้าเกินไป อีกประการหนึ่งเขากังวลเกี่ยวกับอนาคตทางเศรษฐกิจและการเมือง

“ฉันคิดว่าการเลือกตั้งในปี 2024 มีโอกาสสมเหตุสมผลที่ทั้งสองฝั่งจะไม่ยอมแพ้การเลือก” เขากล่าว “และนั่นคือสิ่งที่หมายความว่าประชาธิปไตยหรือสงครามกลางเมืองสามารถพัฒนาไปในทิศทางใด”

โดยสรุป คุณ Dalio มองความเสี่ยงทุกแง่มุม ตัวอย่างเช่น คริปโตนั้น“มีช่องโหว่” ต่อการติดตามของรัฐบาล สหรัฐฯ อ่อนไหวต่อล่มสลายทางการเมือง และเฟดฯ อาจมีไทม์ไลน์ที่ผิดพลาดทั้งหมด

Bridgewater Associates บริษัทที่เขาก่อตั้งไม่ได้ทำกำไรมากนักใช่วงที่ผ่านมา มีกำไรเล็กน้อยในกองทุนหลักในปี 2019 ตามมาด้วยขาดทุน $12 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2020 บริษัทได้ปรับโครงสร้างใหม่ โดยตอนนี้ คุณ Dalio ทำหน้าที่เป็นประธานร่วมและประธานฝ่ายลงทุนร่วม โดยแยกการตัดสินใจการลงทุนกับคุณ Bob Prince และ Greg Jensen ซีไอโอของบริษัท

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด