Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBTC กว่า 800 ล้านดอลลาร์ถูกย้ายออกจาก Exchange ส่งผลต่อตลาดอย่างไร?

BTC กว่า 800 ล้านดอลลาร์ถูกย้ายออกจาก Exchange ส่งผลต่อตลาดอย่างไร?

การขึ้นของราคาอย่างกะทันหันนี้เป็นเรื่องที่หน้าประหลาดใจสำหรับตลาดที่กำลังทำท่าที่ว่าจะเข้าสู่ตลาดหมีอย่างเต็มตัว และไม่สามารถฟื้นตัวได้หลายครั้งหลังจากที่เกิด Death cross รวมไปถึงการแบนของประเทศใหญ่ๆ หลายประเทศซึ่งปัจจุบันซื้อขาย BTC กันอยู่ที่ 42,800 ดอลลาร์

การไหลออกของ BTC จาก Exchange ส่งผลต่อตลาดอย่างไร?

ในขณะที่นักเทรดหลายรายเริ่มหมดหวังกับตลาดกระทิงเมื่อราคาลดลงไปแตะที่ 35,000 ดอลลาร์ Exchange ส่วนใหญ่ต้องเผชิญกับการสูญเสีย BTC สำรองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสิ่งนี้บ่งชี้ว่านักเทรดไม่ได้เทขายหมดซะทีเดียวตามที่คนส่วนใหญ่คิด

โดยปกติ การไหลออกของ BTC ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับตลาด เนื่องจากแรงกดดันในการขายในช่วงที่มีการไหลออกขนาดใหญ่นั้นน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับช่วงเวลาที่นักเทรดและนักลงทุนกำลังย้ายเงินทุนเข้าไปยังการแลกเปลี่ยนแบบ centralized หรือ decentralized exchanges การย้ายในลักษณะนี้จะเป็นการกดดันให้นักเทรดรายย่อยเกิดความกลัวว่าเจ้ามือจะนำ BTC เข้ามาขายนั้นเอง

เนื่องจากยังคงมีการไหลออกของ BTC จำนวนมากจาก Exchange เราสามารถสรุปได้ว่าตลาดส่วนใหญ่ไม่คิดที่จะขาย Bitcoin จำนวนมากในช่วงนี้ถึงแม้จะมีผลประกอบการติดลบในสองสามเดือนที่ผ่านมาก็ตาม

ณ เวลานี้ Bitcoin ซื้อขายที่ $42,725 ขณะที่เขียนมีการบวกของราคาอยู่ที่ +1.05% ก่อนหน้านี้ Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงบวกมากว่า +12% ในหนึ่งวัน เพิ่มขึ้นจาก 37,100 ดอลลาร์เป็น 41,700 ดอลลาร์ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

ที่มา u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด