Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตPayPal จัดตั้งสภาที่ปรึกษา crypto และ blockchain

PayPal จัดตั้งสภาที่ปรึกษา crypto และ blockchain

PayPal บริษัทผู้ประมวลผลการชำระเงินรายใหญ่ในสหรัฐฯ ได้รวบรวมทีมผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมคริปโตเพื่อทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล และบล็อกเชน

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา PayPal ประกาศว่าได้รวบทีมผู้เชี่ยวชาญ Blockchain, Crypto และ Digital Currencies จำนวน 6 คน ที่จะมาช่วยสนับสนุนผลิตภัณฑ์ทั้งในปัจจุบันและอนาคตรวมถึงเป้าหมายในการสร้างระบบนิเวศทางการเงินดิจิทัลที่ครอบคลุมมากขึ้น 

คุณ Peter Briger ซีอีโอร่วมของ Fortress Investment Group, ศาสตราจารย์ Chris Brummer จาก Georgetown University Law Center, ศาสตราจารย์ Shafi Goldwasser สถาบันวิทยาศาสตร์ Weizmann, Massad อดีตประธาน Commodity Futures Trading Commission Timothy, ศาสตราจารย์ด้านการเงินของ MIT Sloan School of Management Antoinette Schoar และ Neha Narula ผู้อำนวยการ MIT Digital Currency Initiative จะมาเป็นผู้เข้าร่วมโครงการริเริ่มของ PayPal

คุณ Jose Fernandez da Ponte รองประธานอาวุโสของ PayPal และผู้จัดการทั่วไปด้าน Blockchain, Crypto และ Digital Currencies กล่าวว่า “เรามีความจำเป็นต้องมีส่วนร่วมกับผู้เชียวชาญที่ดีที่สุดในโลกเพื่อให้เราได้ทำความเข้าใจในอุตสาหกรรมและความท้าทายที่ซับซ้อน

โดยที่ปรึกษาทั้งหกคนมีประสบการณ์หลายปีในส่วนของ crypto และ blockchain จากมุมมองของธุรกิจหรือกฎระเบียบ ซึ่งไม่นานมานี้มีรายงานว่าคุณ Briger เป็นผู้รับผิดชอบในการให้คำปรึกษาแก่คุณ Masayoshi Son ผู้ก่อตั้ง Softbank Group ให้ลงทุนหลายล้านดอลลาร์ไปกับ BitcoinBTC ) ก่อนตลาดกระทิงในปี 2017 

ศาสตราจารย์ Goldwasser เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มนักวิจัยของ MIT ในช่วงเวลาที่เธอทำงานอยู่ใน MIT Digital Currency Initiative Narula เธอเป็นผู้รับผิดชอบในโครงการริเริ่มสร้างสกุลเงินดิจิทัลของ Federal Reserve Bank of Boston ที่มุ่งเน้นการปรับขนาดเพื่อการใช้งานของผู้บริโภค 

ศาสตราจารย์ Brummer เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นประธาน CFTC ก่อนที่ประธานาธิบดี Joe Biden จะเสนอชื่อเข้าชิง Rostin Behnam อย่างเป็นทางการ 

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด