Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศส.ส.ของแคนาดาเสนอร่างกฎหมายที่มุ่งกระตุ้นการเติบโตของภาค crypto

ส.ส.ของแคนาดาเสนอร่างกฎหมายที่มุ่งกระตุ้นการเติบโตของภาค crypto

ส.ส.ของแคนาดาเสนอร่างกฎหมายที่มุ่งกระตุ้นการเติบโตของภาค crypto

Michelle Rempel Garner สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแห่งแคนาดา ได้เสนอร่างกฎหมายที่เสนอให้รัฐบาลกำหนดกรอบการทำงานเพื่อส่งเสริมการเติบโตของภาคส่วนสกุลเงินดิจิทัลในประเทศ

ในการอ่าน Bill C-249 ครั้งแรกในสภาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา Michelle Rempel Garner เสนอให้มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของแคนาดา ซึ่งปัจจุบันคือ Chrystia Freeland สมาชิกพรรคเสรีนิยมของประเทศ ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเพื่อพัฒนากรอบการกำกับดูแลที่มุ่งส่งเสริมนวัตกรรมที่เกี่ยวกับ cryptocurrencies โดยร่างกฎหมายดังกล่าวมีชื่อว่า “Encouraging the Growth of the Cryptoasset Sector Act”

ร่างกฎหมายดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายคือ

“กรอบงานต้องมุ่งเน้นไปที่การลดอุปสรรคในการเข้าสู่ภาค cryptoasset ในขณะที่ปกป้องผู้ที่ทำงานในภาคส่วนนี้ และลดภาระการบริหาร”

ซึ่งปัจจุบันคุณ Michelle Rempel Garner จะต้องได้รับการสนับสนุนจากฝ่ายอื่นๆ เพื่อให้การเรียกเก็บเงินคริปโตประสบความสำเร็จ เธอกล่าวบน Twitter ว่าเธอหวังว่าจะหลีกเลี่ยง “การแบ่งขั้วทางการเมือง”

Michelle Rempel Garner กล่าวว่า

“ในการเป็นผู้นำระดับโลก แคนาดาจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้เชี่ยวชาญด้าน cryptoasset และนักลงทุนกำลังบอกเราว่าพวกเขาต้องการนโยบายใดหรือนโยบายใดที่พวกเขาไม่ต้องการ”

และกล่าวเสริมอีกว่า

“ร่างกฎหมายนี้สร้างกลไกในการมีส่วนร่วมอย่างเป็นทางการกับผู้เชี่ยวชาญด้าน cryptoasset และนักลงทุนในการพัฒนานโยบายและสร้างกรอบสำหรับการเติบโต”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด