Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinPeter Brandt นักเทรดมือฉมัง เตือน! Bitcoin ปรับฐานครั้งนี้อาจใช้เวลานานหลายเดือน

Peter Brandt นักเทรดมือฉมัง เตือน! Bitcoin ปรับฐานครั้งนี้อาจใช้เวลานานหลายเดือน

Peter Brandt นักลงทุนอาวุโสได้เตือนว่า bitcoin อาจมีการปรับฐานราคาที่ใช้เวลาหลายเดือน และอาจต้องใช้เวลาสักระยะก่อนที่จะไปทำลายระดับสูงสุดตลอดกาล(ATH) อีกครั้ง

Peter Brandt เตือน! Bitcoin ต้องใช้เวลา

Peter Brandt นักลงทุนใน “ตำนาน” ที่มีประสบการณ์อันโชกโชนได้ออกมาเตือนนักลงทุนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ก.พ 65 ว่า Bitcoin อาจต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าที่ราคาจะพุ่งกลับไปแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้อีกครั้ง

Peter Brandt เป็นเทรดเดอร์มือฉมังสายฟิวเจอร์สและ FX มาตั้งแต่ปี 1975 เขาเป็นผู้เขียนรายงาน Factor เขาทำการเทรดในตลาดที่หลากหลาย เช่น Dow futures, พันธบัตร, ข้าวโพด, น้ำมันดิบ, ข้าวสาลียุโรป, Osaka Dow, ดอลลาร์สหรัฐ และน้ำตาล

นอกจากนี้เขายังได้วิพากษ์วิจารณ์ผู้ชักจูงให้ซื้อ bitcoin โดยไม่มีมูลเหตุเพียงพอ เอาแต่ตะโกนว่า ‘to the moon’ อย่างต่อเนื่อง ไม่คำนึงถึงราคาที่เป็นไปได้ คนเหล่านี้กำลังก่อความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อนักลงทุน BTC 

Peter Brandt ยังได้แสดงแผนภูมิบนทวีตของเขา ซึ่งจะแสดงจุดสูงสุดของราคา bitcoin และจำนวนเดือนที่จะทำ ATH ที่ได้เกิดขึ้นในอดีต จากกราฟดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าต้องใช้เวลา 21 เดือนกว่า ที่ BTC จะไปถึงระดับสูงสุดใหม่ในปี 2013, 40 เดือนในปี 2017 และ 36 เดือนในปี 2020

Peter Brandt เทรดเดอร์ผู้มีประสบการณ์ เตือนว่าการปรับราคา Bitcoin อาจใช้เวลานาน

ราคาของ bitcoin แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 68,892 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนปีที่แล้วโดยอิงจากข้อมูลจากตลาด Bitcoin.com ตั้งแต่นั้นมาก็ลดลงมากกว่า 42% ในขณะที่เขียน ราคาของ BTC คือ $39,933

Peter Brandt ไม่ได้เสนอประมาณการว่าจะใช้เวลานานเท่าใดกว่าที่ BTC จะไปถึงจุดสูงสุดใหม่ครั้งถัดไป

ตามที่คณะผู้เชี่ยวชาญด้าน Fintech ที่ Finder.com กล่าวว่า bitcoin จะสูงสุดที่ $94K ในปีนี้ ภายในปี 2025 คณะกรรมการเชื่อว่า ราคาของ BTC จะสูงถึง $192,800 และ $406,400 ในปี 2030

ในขณะเดียวกัน Goldman Sachs ธนาคารเพื่อการลงทุนระดับโลกได้เตือนว่าราคาของ bitcoin นั้นมีความเสี่ยงที่ธนาคารกลางสหรัฐจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม ธนาคารเพื่อการลงทุนระดับโลก JPMorgan คาดการณ์ราคาระยะยาว ที่ $150,000 สำหรับ BTC แต่ประเมินมูลค่าที่แท้จริงไว้ที่ $38K

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด