Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศศุลกากรของจีนยึดเครืองขุด bitcoin มือสอง 49 เครื่อง หลังพยายามลักลอบเข้าประเทศ

ศุลกากรของจีนยึดเครืองขุด bitcoin มือสอง 49 เครื่อง หลังพยายามลักลอบเข้าประเทศ

ทางการจีนยังคงปราบปรามนักขุด bitcoin อย่างต่อเนื่อง ลาสุดได้ทำการยึดเครื่องขุด Bitmain ASIC Antminers ที่ใช้แล้วจำนวน 49 เครื่องจากบุคคลที่ไม่ระบุชื่อ ซึ่งกำลังพยายามลักลอบนำเข้าอุปกรณ์โดยใช้เอกสารปลอม

ศุลกากร Huangpu ในมณฑลกวางตุ้งของจีนได้กล่าวว่า ทางการได้ยึดเครื่อง Bitcoin ที่ใช้แล้วจำนวน 49 เครื่องจากบุคคลที่ไม่ประสงค์ออกนามซึ่งพยายามลักลอบขนอุปกรณ์เข้าประเทศ รายงานในพื้นที่ระบุว่าเครื่องที่เก่าจะถูกกำจัดตามระเบียบข้อบังคับของทางการ

ตามรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ก.พ ผู้ต้องสงสัยได้ลักลอบใช้ข้อมูลเท็จในเอกสารส่งออก อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบว่าสินค้าที่ขนส่งไม่ได้ประกอบด้วยวัสดุสำหรับรองเท้า ตามที่ระบุไว้ใน “เอกสารการส่งออก” แต่อย่างใด สิ่งของที่ลอบขนเข้าประเทศนั้นล้วนแล้วเป็นเครื่องขุด ASIC มือสองทั้งสิ้น 49 เครื่อง

การยึดอุปกรณ์การขุดครั้งล่าสุดโดยทางการจีนเกิดขึ้นในขณะที่ประเทศยังคงปราบปรามนักขุด bitcoin การปราบปรามเหล่านี้ทำให้ จีนได้ละทิ้งสถานะเป็นประเทศที่ขุด bitcoin มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของโลก ตามที่รายงานโดย Bitcoin.com การปราบปรามนี้ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการขุด crypto ในรัฐเพื่อนบ้านของจีน เช่น ไทยและคาซัคสถาน

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด