Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMonster Energy ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า NFT และ metaverse

Monster Energy ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า NFT และ metaverse

บริษัทเครื่องดื่ม Monster Energy (NASDAQ: MNST ) กำลังขยายเข้าสู่ตลาด non-fungible token (NFTs) และ metaverses โดยใด้ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องจำนวนหลายรายการ 

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ บริษัทได้ยื่นขอเครื่องหมายการค้าสำหรับ NFTs ผ่านทางสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (USPTO) โดย NFTs จะมุ่งเน้นไปที่สินค้าเสมือนจริงที่สามารถดาวน์โหลดได้ในเครื่องดื่ม อาหาร อาหารเสริม กีฬา และเครื่องแต่งกาย 

USPTO ได้อนุมัติเครื่องหมายการค้าของ Monster Energy ในร้านค้าที่มี NFT และสินทรัพย์ดิจิทัล ภายใต้แอปพลิเคชัน บริษัทมีเป้าหมายที่จะนำเสนอสื่อดิจิทัล ไฟล์ และผลิตภัณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัล 

นอกจากนี้ เครื่องหมายการค้าของ Monster Energy ระบุว่าบริษัทจะให้บริการด้านความบันเทิง รวมถึงเครื่องดื่มเสมือนจริงที่ไม่สามารถดาวน์โหลดได้ อาหาร อาหารเสริม กระเป๋า และอื่นๆ 

สุดท้ายนี้ บริษัทยังได้ยื่นขอเครื่องหมายการค้ากับ USPTO สำหรับตลาดซื้อขายสินค้าเสมือนจริงและ NFT เครื่องหมายการค้าจะจัดหาซอฟต์แวร์ออนไลน์ที่ไม่สามารถดาวน์โหลดได้สำหรับการจัดการ การแสดงสินค้า การสร้างรายได้ ซื้อ ขาย โอน การหักบัญชี และการตรวจสอบความถูกต้องของสินค้าเสมือนจริง NFT และอื่นๆ 


ซึ่งในปี 2564 เครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ NFT ในสหรัฐอเมริกามีอยู่ประมาณ 1,263 รายการ มีการเติบโตเป็น 421 เท่าจากตัวเลขการยื่นคำร้องในปี 2020

นอกจากนี้ยังบริษัทชั้นนำอื่นๆ ที่ได้ยื่นขอเครื่องหมายการค้าสำหรับผลิตภัณฑ์ metaverse เช่นกัน ได้แก่ McDonald’s ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ที่ได้ยื่นเครื่องหมายการค้าหลายรายการโดยอ้างอิงถึงร้านอาหาร สัญลักษณ์ ร้านกาแฟ และบริการเสมือนจริงอื่นๆ

ที่น่าสนใจคือแนวคิด metaverse ได้ดึงดูดผู้เล่นจากหลากหลายอุตสาหกรรม แม้กระทั้งนิตยสารแฟชั่น L’OFFICIEL ก็ได้ประกาศเข้าสู่ metaverse อย่างเป็นทางการแล้ว บริษัทวางแผนที่จะเปิดตัว metaverse land ร่วมกับ AMTD International L’OFFICIEL โครงการนี้จะรวบรวมชุดเสื้อผ้าเสมือนจริงที่ออกแบบโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ที่เชื่อมโยงกับฐานข้อมูลของลอฟฟิซิเอล 

ที่มา finbold.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด