Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinสงครามในอดีตส่งผลอย่างไรต่อ ตลาดหุ้นหากเทียบกับ Bitcoin?

สงครามในอดีตส่งผลอย่างไรต่อ ตลาดหุ้นหากเทียบกับ Bitcoin?

นักวิเคราะห์ Jack Niewold ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ “สงคราม” โดยกล่าวว่าอาจส่งผลดีต่อราคา bitcoin ในกรณีที่รัสเซียบุกยูเครนอาจเป็นโอกาสในการซื้อสำหรับนักลงทุนระยะยาว

Jack Niewold เป็นผู้ก่อตั้ง Crypto Pragmatist โดยมีเป้าหมายที่จะเสนอการวิจัย Altcoin ระดับสถาบันให้กับนักลงทุนรายย่อย โดยพยายามวิเคราะห์หาจุด “DIP” ของตลาด

Jack Niewold กล่าวว่า “ผมไม่ได้พยายามทำนายจุดต่ำสุดของตลาด แต่ผมจะซื้อมันในราคานี้” เขากล่าวหลังจากที่ราคา BTC ตกลงมากกว่า 9% มาอยู่ที่ 34,700 ดอลลาร์จากการโจมตีของรัสเซียในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เข้าซื้อตอนเริ่มสงคราม?

“ในอดีต กระสุนปืนส่งสัญญาณถึงจุดต่ำสุดของตลาด” Jack Niewold กล่าว

เขาใช้แผนภูมิจากช่วงสงครามในอดีต เช่น Synthetic Team War (1964), สงครามอ่าว Gulf War (1991) และ สงครามในอัฟกานิสถาน (2001) เพื่อแสดงความสัมพันธ์ระหว่าง bitcoin กับ ตลาดหุ้นสหรัฐ – โดยเฉพาะ Nasdaq

ประวัติศาสตร์ในอดีต “แสดงให้เห็นว่าก้นหลุมของตลาดเกิดขึ้นพร้อมกับสงครามเสมอ” เขากล่าว

“ดังนั้นเมื่อ Nasdaq และ BTC มีความสัมพันธ์กัน จึงเป็นไปได้ที่จะใช้ข้อมูลตลาดหุ้นในอดีตเพื่อทำความเข้าใจว่าตลาดจะไปทางไหน ข้อมูลนี้ถือว่ายูเครนจะเป็นประเทศเดียวที่ถูกโจมตี… แต่การซื้อระหว่างการบุกรุกดูเหมือนจะเป็นกลยุทธ์การลงทุนที่สำคัญ” Niewold กล่าวในทวีต

Siam Bitcoin bitcoin 1

“สงครามจะส่งผลอย่างไรต่อคริปโต”

อย่างไรก็ตามในกระทู้เขายังได้อ้างว่า “สงครามรัสเซีย-ยูเครนอาจส่งผลดีต่อราคาคริปโต

Jack Niewold กล่าวว่าสงครามอาจทำให้ธนาคารกลางพิมพ์เงินมากขึ้นและทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้อ ในขณะที่เริ่มมีการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ (เช่น การคว่ำบาตรของสหรัฐฯ และสหภาพยุโรปในรัสเซีย) อาจกระตุ้นให้ประเทศต่างๆ ยอมรับสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น

ในช่วงสงคราม ผู้อพยพมีแนวโน้มที่จะหันมาใช้ Bitcoin มากกว่าเพื่อให้ “เป็นที่เก็บมูลค่าและช่องทางทางการเงินเมื่อโครงสร้างพื้นฐานด้านการธนาคารไม่น่าเชื่อถืออีกต่อไป” ปัจจัยทั้งหมดส่งผลให้มีการผลักดันราคาของสกุลเงินดิจิทัลให้สูงขึ้น

Jack Niewold ยังได้กล่าวเสริมอีกว่า “ผมคิดว่ามีทฤษฎีเกมทางการเมืองที่น่าสนใจเกี่ยวกับการนำ crypto มาใช้: หากรัสเซียเริ่มยอมรับ bitcoin เพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ และสหภาพยุโรป ผมคาดว่าประเทศใหญ่ๆ หลายๆประเทศ อาจจำเป็นต้องยอมรับ bitcoin เช่นกัน

Bitcoin ถึงจุดต่ำสุดแล้วหรือยัง?

Alex Mashinsky ซีอีโอของ Celsius Network ได้เผยว่าเขามีความเชื่อมั่นใน Bitcoin แม้ว่าราคาจะร่วงลงอย่างรวดเร็วต่ำกว่า 35,000 ดอลลาร์ท่ามกลางความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงขึ้น ในการให้สัมภาษณ์กับ Kitco News โดยกล่าวว่า Bitcoin มีแนวรับที่สำคัญอยุ่ที่ระดับราคา 30,000 ดอลลาร์ และขณะนี้อยู่ในแนวโน้มขาขึ้นระยะสั้น

“ผมคิดว่านี่เป็นจุดต่ำสุดของความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครน BTC มีแนวรับที่แข็งแกร่งที่ระดับราคา 30,000 ดอลลาร์ คาดว่าราคาจะคงระดับปัจจุบันหรือมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนเป็นขาขึ้น”

Alex Mashinsky ยังเน้นย้ำถึงลักษณะพื้นฐานของ Bitcoin โดยกล่าวว่าการขาดแคลน BTC ที่พิสูจน์ได้ในที่สุดจะผลักดันมูลค่าของมันให้สูงขึ้นไปอีก

“ความจริงที่หนีไม่พ้นก็คือ Bitcoin มีอุปทานที่จำกัด: จะไม่มีวันเกิน 21 ล้าน BTC เป็นแน่แท้ แต่ความต้องการยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องบ่งบอกถึงราคาของ bitcoin ที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตเช่นกัน”

ที่มา news.coincu.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด