Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกำลังซื้อ Stablecoin ของพวกวาฬ เพิ่มขึ้น 7% ภายในเดือนเดียว ส่งผลต่อราคา Bitcoin (BTC) อย่างไร?

กำลังซื้อ Stablecoin ของพวกวาฬ เพิ่มขึ้น 7% ภายในเดือนเดียว ส่งผลต่อราคา Bitcoin (BTC) อย่างไร?

พวกวาฬที่มี USDT ถือครองอยู่ $10,000 ถึง $10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มี Tether เพิ่มขึ้น $1.06 พันล้านดอลลาร์สหรัฐใน wallet ของพวกเขาในช่วงเดือนที่ผ่านมา ทำให้กำลังซื้อเพิ่มขึ้น 7%

ราคา Bitcoin (BTC) พยายามฝ่าด่านแนวต้าน $40,000 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปัจจุบันซื้อขายเหนือราคา $38,000 ในช่วงที่ราคา BTC ปรับฐาน 40% จากราคาสูงสุดนั้น พวกวาฬกำลังสะสมเหรียญ Stablecoin มากขึ้น

ข้อมูลจาก Satiment พบว่า พวกวาฬ stablecoin ที่ถือครอง $10,000 ถึง $10 ล้านเหรียญ Tether (USDT) มีกำลังซื้อมากกว่า  $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนที่ผ่านมา ข้อมูลพบว่ากำลังซื้อของพวกวาฬเหล่านี้เพิ่มขึ้นมากกว่า 7% ในเวลาเพียงหนึ่งเดือน

Tether USDT Supply Distribution ที่มา: Santiment

กำลังซื้อ (Buying power) ถูกกำหนดให้เป็นความสามารถของเหรียญ Stablecoin ในการซื้อ Bitcoin และทำให้ราคาสูงขึ้น เมื่อราคา Bitcoin ต่ำนั้น อุปทาน Stablecoin สามารถซื้อสัดส่วนอุปทาน BTC ที่หมุนเวียนอยู่ได้มากขึ้น ทำให้ราคาขยับสูงขึ้น 

การสะสมเหรียญ Stablecoin อย่างมีนัยสำคัญจากพวกวาฬบ่งชี้ว่า พวกเขากำลังรอซื้อ BTC ในราคาที่ต่ำกว่า ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเทรนด์ตลาดขาขึ้น การไหลออกของ BTC ของตลาด Exchange ยังสนับสนุนความเชื่อมั่นนี้ ในช่วง 26 สัปดาห์ที่ผ่านมา 21 สัปดาห์ได้เห็นอุปทาน BTC ออกจาก Exchange มาก

Bitcoin Exchange Flow Balance ที่มา: Santiment

ความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดของ Bitcoin กับ S&P 500 ยังถูกมองว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักอยู่เบื้องหลังโมเมนตัมของราคาที่ซบเซาในปัจจุบัน ขณะที่ทองคำพุ่งสู่ระดับสูงสุดในรอบหลายสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม โมเมนตัมของราคาค่อนข้างคล้ายกับช่วงครึ่งแรกของปี 2021 

BTC vs XSP vs Gold Price ที่มา: Santiment

ในช่วงไตรมาสที่สาม BTC ทำลายความสัมพันธ์กับตลาดหุ้นและทะยานขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ ในขณะที่ทองคำร่วมลงสู่ระดับต่ำสุดใหม่

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด