Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin บรรลุเป้าหมาย 19 ล้าน BTC เหลือเพียง 2 ล้าน BTC ที่อาจจะขุดได้ในอีก 100 ปีข้างหน้า

Bitcoin บรรลุเป้าหมาย 19 ล้าน BTC เหลือเพียง 2 ล้าน BTC ที่อาจจะขุดได้ในอีก 100 ปีข้างหน้า

Bitcoin (BTC) ขุดได้ถึง 19 ล้าน BTC เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีเพียง 2 ล้าน BTC ที่ยังไม่ได้สร้างหรือขุด ซึ่งคาดว่าเหรียญสุดท้ายจะขุดได้ในปี 2140 โดยประมาณ

ในบล็อก 730002 ที่ขุดโดย SBI Crypto ระบุว่า Bitcoin เหรียญที่ 19 ล้านเข้าสู่ระบบหมุนเวียน โดย SBI Crypto ได้รับ ‎6.32 BTC มูลค่าประมาณ 293,000 ดอลลาร์สำหรับค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมและรางวัลบล็อก 

CEO ของ Kjetil Hove Pettersen แห่ง Kryptovault หนึ่งในผู้ขุด Bitcoin ที่เป็นมิตรต่อ ESG มากที่สุดในโลก ให้สัมภาษณ์ว่า “เรามี Bitcoin เพียง 2 ล้าน BTC เหลือน้อยกว่า 10% ของอุปทานทั้งหมด”

คุณ Bert de Groot ผู้ก่อตั้ง Bitcoin Flower บริษัทขุด Bitcoin กล่าวว่า “การขุด Bitcoin ถึง 19 ล้านในวันนี้ถือเป็นช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์” เขาสรุปว่า “ทำให้เราตระหนักว่า Satoshi Nakamoto สำคัญมากแค่ไหน” พร้อมพูดติดตลกว่า “เราหวังว่าเราจะได้ส่งดอกไม้เพื่อแสดงความขอบคุณ”

Siam Bitcoin

คุณ Vlad Costea ผู้ก่อตั้ง Bitcoin Takeover กล่าวว่า “เหลือเพียง 2 ล้าน BTC ที่จะขุดได้ในอีก 118 ปีข้างหน้า!” ในช่วง 13 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง Bitcoin นักขุดค้นพบ 19 ล้าน BTC แต่ Bitcoin เหรียญสุดท้ายคาดว่าจะถูกขุดในปี 2140

Bitcoin บรรลุเป้าหมายที่ 18,500,000 ล้าน ฺBTC ในเดือนกันยายน 2020 โดยรางวัลสำหรับการขุดบล็อคในปัจจุบันอยู่ที่ 6.25 BTC ต่อบล็อก และมีกำหนดจะลดลงอีกครึ่งหนึ่งใน ปี 2024

Siam Bitcoin

สำหรับชุมชน Bitcoin การขุด Bitcoin ถึง 19 ล้าน BTC นั้นเน้นย้ำถึงความขาดแคลนของ Bitcoin ตามที่คุณ Alex Gladstein หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ Human Rights Foundation กล่าวว่าความขาดแคลนนั้นเด่นชัดกว่าเมื่อพิจารณาว่าโลกกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นในการยอมรับ Bitcoin

จนถึงปัจจุบัน เอลซัลวาดอร์เป็นประเทศเดียวที่ใช้ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย และเตรียมออก “พันธบัตรภูเขาไฟ” ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Bitcoin  อย่างไรก็ตามอีกหลายๆ ประเทศรวมถึงบราซิลได้แสดงสัญญาณที่ดีว่าจะให้การยอมรับ Bitcoin เมื่อในปี 2021

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด