Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCardano มีโครงการใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 400 โครงการ ในเดือนที่แล้ว

Cardano มีโครงการใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 400 โครงการ ในเดือนที่แล้ว

กิจกรรมบนเครือข่าย Cardano (ADA) กำลังร้อนแรงมากยิ่งขึ้น โดยมีโครงการใหม่กว่า 400 โครงการที่กำลังพัฒนาอยู่ พร้อมกับจำนวนกระเป๋าเงิน ADA ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ เพิ่มขึ้นกว่า 100,000 รายการ ในเดือนที่ผ่านมา

ตามโพสต์ Twitter เมื่อวันที่ 19 เมษายนจาก Input Output (IOHK) ทีมนักพัฒนา Cardano เผยว่า มีโครงการที่กำลังพัฒนาเกือบ 900 โครงการบนเครือข่าย ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นประมาณ 400 โครงการ ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม หลังจากนั้นไม่นาน คุณ Tim Harrison รองประธาน IOHK เผยว่ายอดรวมอยู่ที่ประมาณ 500 โครงการ ผ่านทางโพสต์ของ Linkedin

Cardano เป็นบล็อคเชนสาธารณะและกระจายอำนาจแบบ proof-of-stake (PoS) ที่สร้างขึ้นโดย คุณ Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ในปี 2017 ซึ่งเขาลาออกจากทีมเพราะข้อโต้แย้งเกี่ยวกับทิศทางในอนาคตของเครือข่าย

IOHK ได้เน้นย้ำถึง 6 โครงการตั้งแต่การแลกเปลี่ยนโทเคนไปจนถึงแอปพลิเคชัน DeFi ที่เผยแพร่บนเครือข่ายหลัก รวมถึงที่เผยแพร่บน mainnet หรือที่เปิดตัวผ่าน open beta

โครงการใหม่ที่น่าจับตามองมากที่สุดคือ AGIX ERC-20 Converter Bride ซึ่งได้รับการพัฒนาร่วมกับ SingularityNET โดยจะเริ่มใช้งานจริงในสัปดาห์นี้ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถ bridge โทเคน ERC-20 บน Ethereum ไปใช้กับ Cardano

แม้ว่าจะมีโครงการที่กำลังพัฒนาเพิ่มมากขึ้น แต่จำนวน DApps ที่เปิดใช้งานบน Cardano นั้นดูเหมือนจะถูกจำกัด โดย DeFi Llama เผยว่ามีเพียง 10 แพลตฟอร์มที่แตกต่างกันมีมูลค่า 224.96 ดอลลาร์ของมูลค่าที่ถูกล็อคทั้งหมด (TVL) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 4 แพลตฟอร์มจากทั้งหมดมี $0 TVL นอกเหนือจากโทเคนดั้งเดิม

ในด้านของ NFT เครือข่าย Cardano ไม่ได้ติด 15 อันดับแรกในแง่ของปริมาณการขายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ถึงแม้ว่า Theta จะอยู่อันดับที่ 15 ซึ่งสร้างรายได้ไปกว่า 375 ดอลลาร์ในช่วงเวลานั้น

อย่างไรก็ตาม คุณ Charles Hoskinson ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมในวิดีโอที่โพสต์ลงในช่อง YouTube ของเขาว่า “ในไม่ช้านี้กระแสน้ำอาจเปลี่ยนไปด้วยการอัปเกรด Vasil Hard Fork ที่กำลังจะมีขึ้น ในเดือนมิถุนายน” เขาระบุว่า “มันจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของ Cardano อย่างมาก” และช่วยเพิ่มความสามารถในการทำ smart contract

อีกด้านหนึ่งที่เติบโตในขณะนี้คือกระเป๋าเงินบนเครือข่าย Cardano ตามข้อมูลเชิงลึกของ Cardano Blockchain แสดงให้เห็นว่าจำนวนกระเป๋าเงิน ADA เพิ่มขึ้น 100,000 กระเป๋าตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ตัวเลขรวม ณ วันที่ 19 เมษายน อยู่ที่ 3.268 ล้านกระเป๋า

ภายในระยะเวลานั้น อัตราเฉลี่ยของกระเป๋าเงิน ADA ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ต่อวันเพิ่มขึ้นจากเดิม 2,000 เป็น 8,129 รายการ แต่จำนวนธุรกรรมการชำระเงินรายวันแทบไม่ขยับเลย แถมยังลดลงจาก 106,952 ในวันที่ 22 มีนาคม เหลือ 106,525 ในวันที่ 19 เมษายน

ในขณะที่เขียน ADA มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 0.9426 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.20% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด