Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNissan และ Toyota เข้าสู่ Metaverse เตรียมสร้างสำนักงานบริการลูกค้าเสมือนจริง

Nissan และ Toyota เข้าสู่ Metaverse เตรียมสร้างสำนักงานบริการลูกค้าเสมือนจริง

เมื่อวันที่ 22 เมษายน ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Nissan และ Toyota ได้ประกาศเข้าสู่ Metaverse เพื่อนำเสนอประสบการณ์เสมือนจริงใหม่ๆ แก่ลูกค้า โดยการจัดนิทรรศการดิจิทัล และสร้างสำนักงานบริการลูกค้าเสมือนจริง

ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ Nikkei Asia ของญี่ปุ่น รายงานว่า ทั้งสองบริษัทพยายามที่จะสร้างนวัตกรรมใน Metaverse โดยนำเสนอนิทรรศการที่เสมือนจริงของรถยนต์ผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง (VR) โดยร่วมมือกับผู้พัฒนา VRChat เกมจำลองเสมือนจริงผ่านเครื่องเล่น VR

Siam Bitcoin VRChat เกมจำลองเสมือนจริงผ่านเครื่องเล่น VR
VRChat เกมจำลองเสมือนจริงผ่านเครื่องเล่น VR

Nissan และ Toyota มีแผนการอย่างไรใน Metaverse ?

Nissan จะเน้นการสร้างศูนย์บริการเสมือนจริงสำหรับลูกค้า ในทางตรงกันข้าม Toyota จะมุ่งเน้นไปที่สภาพแวดล้อมการทำงานในระยะยาว โดยการสร้างสำนักงานสำหรับบุคลากร กล่าวคือ Toyota จะไม่จัดประชุมในสถานที่จริง แต่จะจัดขึ้นใน Metaverse ผ่านตัวละครอวาตาร์ เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า

Siam Bitcoin Toyota Turkey จัดการประชุมกลยุทธ์ประจำปีใน metaverse
Toyota Turkey จัดการประชุมกลยุทธ์ประจำปีใน metaverse

ในตอนนี้ Nissan และ Toyota ไม่ได้แจ้งรายละเอียดอย่างเป็นทางการว่า Metaverse จะเปิดตัวสำนักงานแห่งใหม่ ณ ที่แห่งใด ต้องรอดูกันว่าพวกเขาจะเลือกใช้แบบรวมศูนย์อย่าง Meta หรือจะเลือกแบบกระจายศูนย์ อย่าง Decentraland

Siam Bitcoin
โชว์รูม Nissan ใน Metaverse

แบรนด์ยานยนต์ขยายตลาดสู่โลกดิจิทัล

Nissan และ Toyota ไม่ใช่แบรนด์ยานยนต์หรือบริษัทรายแรกใน Metaverse ก่อนหน้านั้นบริษัทอื่นๆ เช่น Volkswagen และ Mercedes Benz ได้เปิดตัวแคมเปญในช่วงต้นเดือนเมษายน เพื่อโปรโมตแบรนด์ยานยนต์ใน Metaverse โดยมอบรางวัลต่างๆ เช่น PS5 และบทเรียนการขับขี่ขั้นสูงจากโรงเรียนสอนขับรถของ Volkswagen

Bridget Harpur ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Volkswagen Passenger Vehicles กล่าวว่า “จักรวาลใหม่” ที่นำเสนอผ่าน metaverse “ส่งผลอย่างมากต่อผู้บริโภค” ดังนั้นคู่แข่งรายอื่นๆจึงมีแนวโน้มที่จะใช้เพื่อนำเสนอกิจกรรมและประสบการณ์ใหม่ ๆ สำหรับผู้ค้า

นอกจากนี้ ผู้ผลิตรถยนต์หรูรายอื่นๆ เช่น Ferrari แม้จะไม่ได้ประกาศเข้าสู่ Metaverse อย่างเป็นทางการ แต่กำลังพยายามสร้าง NFT ของตัวเอง โดยร่วมมือกับบริษัทบล็อคเชน อย่าง Velas Network ซึ่งนั้นหมายความว่าบริษัทยานยนต์รายใหญ่ส่วนมาก ลงทุนในเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrencies

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด