Friday, May 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตLazarus Group แฮกเกอร์ของเกาหลีเหนือที่แฮก Axie Infinity ยังคง "ฟอกเงิน" อย่างต่อเนื่องแม้จะมีการคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ

Lazarus Group แฮกเกอร์ของเกาหลีเหนือที่แฮก Axie Infinity ยังคง “ฟอกเงิน” อย่างต่อเนื่องแม้จะมีการคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ

Lazarus Group ซึ่งเป็นกลุ่มแฮ็คของเกาหลีเหนือที่มีความเกี่ยวข้องกับการการแฮ็กเกม Axie Infinity ในเดือนมีนาคม ยังคงฟอกเงินอย่างอิสระแม้ว่าจะมีการคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ ตามที่ Elliptic บริษัทวิเคราะห์บล็อคเชนกล่าว กลุ่มแฮ็คเหล่านี้ได้ฟอกเงินผ่าน Tornado Cash เป็นหลัก ซึ่งเป็นบริการที่พยายามซ่อนที่มาของเงินทุน

เมื่อวันที่ 14 เมษายน กลุ่มแฮ็คดังกล่าวได้ฟอกเงิน 18% ของเงินที่ขโมยมาได้ ประมาณ 80.3 ล้านดอลลาร์ถูกฟอกผ่าน Tornado Cash

Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance ประกาศในทวีตว่ามีการเรียกคืนเงินกว่า 5.8 ล้านดอลลาร์ที่ถูกขโมยโดยแฮกเกอร์จากเกม Axie Infinity เงินที่ Binance ยึดได้นั้นมาจาก 86 บัญชีบนแพลตฟอร์ม อย่างไรก็ตาม Binance ไม่ได้เปิดเผยชื่อเจ้าของบัญชีที่ยึดมา

การเคลื่อนไหวของ Binance พิสูจน์ข้อกล่าวหาว่า cryptocurrencies เป็นเครื่องมือที่เอื้อต่อการฟอกเงิน อย่างไรก็ตาม สำหรับ Changpeng Zhao การสนับสนุน Axie Infinity คือการปกป้องผู้ใช้

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2565 แฮ็กเกอร์ชาวเกาหลีเหนือของ Lazarus Group ได้ปิดโปรโตคอลไป 600 ล้านดอลลาร์ แบ่งออกเป็น 173,600 อีเธอร์ (ETH) และ 25.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (USDC)

แฮกเกอร์ได้คีย์ส่วนตัวห้าคีย์จากผู้ตรวจสอบ ซึ่งรวมถึงผู้ตรวจสอบความถูกต้องของ Sky Mavis 4 คนและ Axie DAO 1 คน

บริษัทรักษาความปลอดภัย PeckShield เปิดเผยว่าแฮกเกอร์สามารถฟอกเงินได้ 7.5% ของของที่ขโมยมา โดยใช้ Tornado Cash ที่ทำให้การทำธุรกรรมคริปโตเป็นนิรนามได้

ที่มา coinquora.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด