Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinRay Dalio กล่าวว่า Bitcoin ป้องกันเงินเฟ้อได้ดี แต่ก็ยังไม่ดีเท่าทองคำ

Ray Dalio กล่าวว่า Bitcoin ป้องกันเงินเฟ้อได้ดี แต่ก็ยังไม่ดีเท่าทองคำ

ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้กับ Economic Times มหาเศรษฐีนักลงทุนและผู้ก่อตั้ง Bridgewater Associates นาย Ray Dalio ได้กล่าวถึงศักยภาพของสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเน้นไปที่ประสิทธิภาพของ Bitcoin เป็นหลัก

นักลงทุนชาวอเมริกันวัย 72 ปี ยังตั้งข้อสังเกตว่า อุปทานที่จำกัดของ Bitcoin นั้นคล้ายกับการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล เช่น ทองคำ

อย่างไรก็ตาม เขาไม่เห็นว่าธนาคารกลางจะใช้ Bitcoin เป็นสินทรัพย์สำรอง เนื่องจากปัญหาหลายประการ เช่น ความเป็นส่วนตัวและการแบนในบางประเทศ

มหาเศรษฐี กล่าวว่า :

“มันยังคงมีปัญหาสำหรับพวกเขา ธุรกรรมที่สามารถตรวจสอบได้ทำให้เกิดปัญหาด้านความเป็นส่วนตัว มันอาจจะถูกควบคุมและสั่งให้ปิดตัวลงได้ หรือแม้กระทั้งนำไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย และอาจเป็นภัยคุกคามต่อสกุลเงินทางเลือกอื่นๆ ดังนั้น ผมไม่คิดว่ามันจะถูกเก็บไว้เป็นทุนสำรองของธนาคารกลางด้วยเหตุผลหลายประการ”

ในขณะที่ คุณ Dalio เชื่อว่านักลงทุนควรมีสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น Bitcoin ในพอร์ตการลงทุน แต่เขาก็ตั้งข้อสังเกตว่า ทองคำทำงานได้ดีกว่าในการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ

นอกจากนี้เขายังแย้งว่ามูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin นั้นน้อยกว่าของ Microsoft ด้วยเหตุนี้จึงทำให้มันเป็นที่ต้องการน้อยกว่าสำหรับการจัดเก็บเพื่อเก็งกำไรเมื่อเทียบกับทองคำ

อย่างไรก็ตาม มหาเศรษฐียังคงเชื่อว่าอุตสาหกรรม Crypto จะเติบโตขึ้นอีกในอีก 10 ปีข้างหน้า

Ray Dalio ชี้ให้เห็นว่าเนื่องจากสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงไป จึงเป็นการดีสำหรับนักลงทุนที่จะกระจายพอร์ตการลงทุนของตน โดยเขาให้ความเห็นว่านักลงทุนทุกคนควรมี crypto, ทองคำ และสินทรัพย์แบบดั้งเดิมอื่น ๆ ในพอร์ตของพวกเขา เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับพวกเขาจากภาวะเงินเฟ้อที่รุนแรง

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด