Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTMeta จะเริ่มทดสอบของสะสมดิจิทัลบน Instagram ในสัปดาห์นี้

Meta จะเริ่มทดสอบของสะสมดิจิทัลบน Instagram ในสัปดาห์นี้

Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Meta บริษัทแม่ของ Facebook กล่าวว่า บริษัทจะเริ่มทดสอบของสะสมดิจิทัลและ NFT บน Instagram ในสัปดาห์นี้

ครีเอเตอร์และนักสะสมสามารถนำ NFT ของตนมาใช้เป็นรูปโปรไฟล์บน Instagram ได้ เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ เช่น Twitter

ในการให้สัมภาษณ์กับ Tom Bilyeu พิธีกรรายการ Impact Theory เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Zuckerberg กล่าวว่า การทดสอบของสะสมดิจิทัลบน Instagram เป็นการอนุญาตให้ครีเอเตอร์และนักสะสมสามารถแสดง NFT บนแอปอื่น ๆ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Meta อาทิเช่น WhatsApp, Facebook Messenger และ Facebook 

CEO กล่าวว่า Meta กำลังวางแผนที่จะ “นำฟีเจอร์ที่คล้ายกันนี้มาใช้บน Facebook ในเร็วๆ นี้” และจะนำ “Augmented Reality NFT” มาใช้บน Instagram ด้วยเช่นกัน

Siam Bitcoin
ที่มา Facebook

Datareportal รายงานว่า Instagram มีผู้ใช้ประมาณ 1.5 พันล้านคนทั่วโลก ณ เดือนมกราคม 2022 ประมาณครึ่งหนึ่งของ Facebook ที่มีผู้ใช้ราวๆ 2.9 พันล้านคน โดยผู้ใช้ส่วนใหญ่ในวงการ Crypto ต่างก็มีบัญชี Instagram เป็นของตนเอง

นับตั้งแต่รีแบรนด์จาก Facebook เป็น Meta ในเดือนตุลาคม 2021 บริษัทโซเชียลมีเดียได้ประกาศโครงการริเริ่มมากมายที่มุ่งเป้าไปยังผู้ใช้ Cryptocurrency และ Metaverse เป็นหลัก และล่าสุด Meta ก็ได้เปิดตัวร้านค้าปลีกเพื่อนำเสนอฮาร์ดแวร์สำหรับพื้นที่เสมือนจริงหรือ Metaverse ในคาบสมุทรซานฟรานซิสโกที่รัฐแคลิฟอร์เนียในวันจันทร์ที่ผ่านมา

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด