Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุนสถาบันกำลังลงทุนกับ Bitcoin และ Solana ท่ามกลางแนวโน้มขาลงของตลาด Crypto

นักลงทุนสถาบันกำลังลงทุนกับ Bitcoin และ Solana ท่ามกลางแนวโน้มขาลงของตลาด Crypto

นักลงทุนสถาบันต่างๆ เริ่มเดิมพันกับสกุลเงินดิจิทัลหลักอย่าง Bitcoin (BTC) และSolana (SOL) ท่ามกลางภาวะตกต่ำของตลาดที่เกิดจากการล่มสลายของ LUNA

CoinShares รายงานว่ามีเงินจำนวนกว่า 45 ล้านดอลลาร์ไหลเข้า BTC ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากราคาสกุลเงินดิจิทัลกำลังลดลงอย่างมาก

จากข้อมูลของ CoinShares ธุรกรรมการซื้อขายผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งปกติแล้วจะเห็นได้ในช่วงที่ราคาอ่อนค่าลงมาก แต่ในปัจจุบันยังไม่เกิดขึ้น แม้ว่าบริษัทจะตั้งข้อสังเกตว่า “เร็วเกินไปที่จะบอกว่านี่เป็นจุดสิ้นสุดแล้ว”

รายงานเสริมว่าความรู้สึกเชิงลบเกี่ยวกับ Ethereum ได้นำไปสู่การไหลออกรวม 12.5 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว ในทางกลับกัน Solana คู่แข่งของ Ethereum เป็น “altcoin เดียวที่เห็นเงินทุนไหลเข้า” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมีมูลค่ารวม 1.9 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ bitcoin ระยะสั้นมีเงินลงทุนไหลเข้ารายสัปดาห์ที่มากเป็นอันดับสอง

ถึงแม้ว่าปัจจุบันราคาของ bitcoin ลดลงมากกว่า 33% ในขณะเดียวกันมูลค่าตลาดของพื้นที่ cryptocurrency ลดลง 38% ก็ตาม

ในเดือนนี้ นักวิเคราะห์ของ Bank of America คาดว่าความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องระหว่าง BTC และหุ้นจะยังคงมีอยู่ในอนาคตอันใกล้ ยิ่งกว่านั้นในขณะที่ bitcoin มักจะถูกนำมาเปรียบเทียบกับทองคำความสัมพันธ์ระหว่างสกุลเงินดิจิตอลที่เป็นเรือธงกับโลหะมีค่าได้ลดลงจนตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021 และมีแนวโน้มลดลงอีก

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด