Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกระทรวงการคลังของเยอรมนีได้ออกแนวทางภาษี cryptocurrency ใหม่

กระทรวงการคลังของเยอรมนีได้ออกแนวทางภาษี cryptocurrency ใหม่

กระทรวงการคลังของเยอรมนีได้ออกแนวทางภาษี cryptocurrency ใหม่

กระทรวงการคลังของรัฐบาลกลาง (BaFin) เผยแพร่เอกสารโดยสรุปกฎภาษีเงินได้ที่ชัดเจนสำหรับสกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์เสมือน ซึ่งผู้ปฏิบัติงานด้านภาษี ธุรกิจ และผู้เสียภาษีแต่ละรายมีทิศทางที่ชัดเจนเกี่ยวกับข้อกำหนดด้านภาษีสำหรับการได้มา , Trading, และการขายสกุลเงินดิจิทัล

โดยมีประเด็นสำคัญคือ ผู้ที่ถือ cryptocurrency มากกว่า 12 เดือนเมื่อทำการขายไม่ว่าจะเป็น BTC หรือ ETH จะไม่ต้องเสียภาษีจากการขายหากพวกเขาได้รับผลกำไร

Katja Hessel รัฐมนตรีต่างประเทศของรัฐสภายังได้กล่าวถึงคำถามเกี่ยวกับการลงทุนใน cryptocurrencies ในระยะยาวว่า

“สำหรับบุคคลทั่วไป การขาย BTC และ ETH ที่ซื้อมานั้นไม่ต้องเสียภาษีหลังจากผ่านไปหนึ่งปี เส้นตายจะไม่ขยายออกไปถึงสิบปี”

เยอรมนีเรียกร้องให้บริษัท สถาบัน และบุคคลต่างๆ ในช่วงกลางปี ​​2564 ให้ป้อนข้อมูลในการพิจารณาภาษีเกี่ยวกับการใช้ cryptocurrencies ตลอดจนโปรโตคอลการ Stake และการให้กู้ยืม โดยมีจุดโฟกัสหลักคือข้อเฉพาะในพระราชบัญญัติภาษีเงินได้ของเยอรมนี มาตรา 23 บัญญัติว่าโชคลาภของทรัพย์สินใด ๆ ที่ขายหลังจากหนึ่งปีนับตั้งแต่ได้มานั้นไม่ต้องเสียภาษี

เยอรมนีได้ใช้แนวทางเชิงรุกเพื่อควบคุมและกำกับดูแลคริปโตเคอเรนซีใช้กลยุทธ์บล็อกเชนระดับชาติในปี 2562 ตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 ผู้ให้บริการสกุลเงินดิจิทัลรวมถึงแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนและการดูแลจำเป็นต้องได้รับใบอนุญาตจาก BaFin เพื่อให้มั่นใจว่าภาคส่วนจะดำเนินการตามมาตรฐานเดียวกันกับผู้ให้บริการทางการเงินทั่วไป

เยอรมนีได้ออกแนวทางภาษีที่ดีสำหรับผู้ถือสกุลเงินดิจิทัลในประเทศ โดยได้รับผลกำไรจากผู้ถือ Bitcoin และ Ether ระยะยาวปลอดภาษี

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด