Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCharles Hoskinson กล่าวกับนักลงทุนรายใหม่ว่า "อย่าตื่นตระหนก"

Charles Hoskinson กล่าวกับนักลงทุนรายใหม่ว่า “อย่าตื่นตระหนก”

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ออกมาปลอบประโลมนักลงทุนมือใหม่เพื่อคลายความกังวลในช่วงภาวะถดถอยของตลาด crypto โดยกล่าวว่า การปรับฐานใหญ่เป็นเรื่องปกติสำหรับวงการนี้

ในวิดีโอที่เผยแพร่บนช่อง YouTube ของเขาเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม Charles ได้กล่าวกับผู้ชมว่า นักลงทุน crypto ที่อยู่มาเป็นเวลานานจะไม่สะทกสะท้านกับการปรับราคาล่าสุด และเขายังได้ตั้งข้อสังเกตว่าอุตสาหกรรมคริปโตเคยผ่านการปรับราคาที่รุนแรงเช่นเดียวกันนี้ในอดีตมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน นักลงทุนรายใหม่หรือผู้ที่เริ่มลงทุนใน crypto ตั้งแต่ช่วงภาวะกระทิงจะมีแนวโน้มที่จะ panic sell มากที่สุด

Charles Hoskinson กล่าวว่า

ผมอยู่ในวงการนี้มาเกือบทศวรรษแล้ว และผมยังจำได้ว่า Bitcoin อยู่ที่ 1 ดอลลาร์ และขึ้นไปที่ 30 ดอลลาร์ จากนั้นลดลงเหลือ $4 พุ่งไปที่ 250 ดอลลาร์ และย่อกลับมาที่ 80 ดอลลาร์ และกระโดดไป 1,200 ดอลลาร์ จากนั้นก็ย่อมาที่ 250 ดอลลาร์อีกครั้ง และทยานไป 20,000 ดอลลาร์ และร่วงมาเหลือ 4,000 ดอลลาร์ จากนั้นก็ทยานอย่างรุนแรงไปที่ 64,000 ดอลลาร์ 

Charles กล่าวต่อว่านักลงทุนรายใหม่คือผู้ที่สร้างหายนะให้กับสถานการณ์ครั้งนี้ เขาพยายามอย่างเต็มที่เพื่อระงับข้อกังวลของนักลงทุนเหล่านี้ โดยให้ทำการ “ต้อนรับ” กับตลาดหมีครั้งนี้ ซึ่งเขาขนานนามว่ามันคือ “ฤดูหนาวของคริปโต”

เขาเตือนว่าอาจต้องใช้เวลาเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือนกว่าที่ตลาดคริปโตจะหาจุดต่ำสุดของราคา และกล่าวว่าเราอยู่ใน “ภาวะตื่นตระหนก เลือดนองพื้น” 

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด