Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinดัชนี Fear & Greed Index ร่วงแตะระดับต่ำสุด (8/100) ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 แม้ว่าราคา Bitcoin กลับมาแตะ...

ดัชนี Fear & Greed Index ร่วงแตะระดับต่ำสุด (8/100) ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 แม้ว่าราคา Bitcoin กลับมาแตะ $30.5K แล้ว

เดจาวูสำหรับ Bitcoin เทียบกับความเชื่อมั่นต่อตลาด เป็นเงื่อนไขล้อกันกับสัปดาห์ที่ตลาดร่วงช่วงโควิด-19 ในเดือนมีนาคม 2020 

Bitcoin (BTC) ฟื้นตัวกลับสู่ $30,500 เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ท่ามกลางความหวังว่าจะสามารถหลีกเลี่ยงสู่ระดับราคาสูงสุดในปี 2017 ได้

กราฟแท่งเทียนราคา BTC/USD (Bitstamp) ที่มา: TradingView

การทดสอบระดับราคา $20,000 ไม่น่าจะเป็นไปได้

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView พบว่า BTC/USD พุ่งขึ้นหลังจากราคาปิดรายวันประมาณ $30,000

อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นขาขึ้นหรือขาลงอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่ความผันผวนค่อย ๆ เพิ่มขึ้นในสัปดาห์ล่าสุด

ท่ามกลางความกงวลว่าราคากลับตัวครั้งใหญ่อาจแตะระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือนในสัปดาห์ที่ผ่านมา นักวิเคราะห์ชื่อดัง Credible Crypto ได้เสนอทางเลือกโดยมองโลกในแง่ดี ตามบรรทัดฐานที่ผ่านมา เขาโต้แย้งผ่าน Twitter ว่า Bitcoin มีแรงผลักเล็กน้อยเมื่อทดสอบ $20,000 หรือต่ำกว่า

“ความเห็นที่ราคา 13K-14K $BTC บนสมมติฐานที่ว่าตลาดหมีครั้งใหญ่ในอดีต นำไปสู่ร่วงหนัก 80% จากราคาสูงสุด ทำให้เกิดข้อสันนิษฐานที่สำคัญที่ว่า 65k เป็นวัฎจักรสูงสุด” เขาโพสต์

มันเป็นข้อสันนิษฐานเดียวกันกับที่ราคา 30k ในเดือนมิถุนายน ‘21 มิถุนายน ก่อนที่จะทำราคา ATH ครั้งใหม่ ที่ 65K ใน 3 เดือนต่อมา’

Cointelegraph รายงานว่า แผนฉุกเฉินดูเหมือนว่าพร้อมแล้วสำหรับเหตุการณ์ดงกล่าว เมื่อ MicroStrategy บริษัทที่สะสม BTC ในคลังมากที่สุด ได้เตรียมที่จะซื้ออุปปทานเพื่อหยุดยังราคาตกต่ำ

เมื่อถามว่า BTC/USD จะกลับสู่ราคา $14,000 ปี 2019 ลงไปถึง $3,600 ในช่วงวิกฤติโควิด -19 หรือไม่นั้น Credible Crypto ยังกังขา

“ไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นไปได้? ใช่ อย่างที่ฉันบอกไปก่อนหน้านี้ การทดสอบระดับสูงสุดรอบก่อนหน้านั้นไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ดังนั้น ฉันจึงพบว่าไม่น่าจะเป็นไปได้อย่างมาก” เขาตอบ

Michaël van de Poppe จาก Cointelegraph ตั้งคำถามว่าเมื่อดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าขึ้นเทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ ส่งผลให้สินทรัพย์เสี่ยงมีพื้นที่หายใจ

เขาคาดการณ์ว่า ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (U.S. dollar index, DXY) จะลดลงจากระดับสูงสุดในรอบ 20 ปี ที่ระดับ 105 จุด

กราฟแท่งเทียน U.S. dollar index (DXY) รายวัน ที่มา: TradingView

“เมื่อพิจารณาสถานะปัจจุบันของ  $DXY ฉันคิดว่าเราตามสถานการณ์นี้ สมมติว่าเราจะได้เห็นการปรับฐาน ระดับสูงสุดถูกกวาดเพื่อสภาพคล่อง การสูญเสีย 103.7 จุด และฉันคิดว่าเราจะได้รับแรงกดดัมากขึ้นตรงนี้ -> ส่งผลให้สินทรัพย์เสี่ยงมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น” เขาทวีตเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม

ความเชื่อมั่นสะท้อนตลาดช่วงเดือนมีนาคม 2020

ข้อมูลความเชื่อมั่นของตลาดสะท้อนถึงการเห็นพ้องต้องกันในคริปโต ตอนนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ โดยโน้มเอียงไปทางด้านลบมากกว่า

ดัชนี Crypto Fear & Greed Index มาตรวัดความเชื่อมั่นตลาด แตะ 8/100 ในวันที่ 17 พฤษภาคม ซึ่งเป็นค่าต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2020 สองสัปดาห์หลังล็อกดาวน์สถานการณ์โคโรนาไวรัส

ตอนนี้ BTC/USD เริ่มฟื้นตัวกลับมาจากระดับต่ำสุด  $30,366 หลังจากติดลบมากกว่า 20% จากสัปดาห์ก่อน

ดัชนี Crypto Fear & Greed Index ที่มา: Alternative.me

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด