Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศNomura ธนาคารเพื่อการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น เตรียมจัดตั้งบริษัทลูกที่เน้นบริการด้าน Crypto

Nomura ธนาคารเพื่อการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น เตรียมจัดตั้งบริษัทลูกที่เน้นบริการด้าน Crypto

Nomura ธนาคารเพื่อการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เตรียมจัดตั้งบริษัทสาขาใหม่ที่เน้นบริการด้านสกุลเงินดิจิทัลและ NFT สำหรับลูกค้าสถาบัน ตามรายงานของ Financial Times

Financial Times รายงานเมื่อวันอังคารที่ 17 พฤษภาคมว่า ผู้อยู่เบื้องหลังโครงการใหม่ของ Nomura กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะเพิ่มพนักงานประมาณ 100 คนไปประจำที่บริษัทใหม่ภายในสิ้นปี 2023

Nomura เป็นหนึ่งใน 10 ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ด้วยสินทรัพย์มูลค่า 569,000 ล้านดอลลาร์ภายใต้การบริหาร ณ ไตรมาสที่ 1 ปี 2022

Nikkei Asia สำนักข่าวของญี่ปุ่น รายงานว่า บริษัทลูกจะถูกจัดตั้งขึ้นในต่างประเทศ โดยจะเริ่มย้ายพนักงานที่มีพรสวรรค์ในด้าน Web3 และบล็อกเชน ไปยังบริษัท crypto ใหม่นำโดย Jez Mohiideen หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการดิจิทัลขายส่งของ Nomura จะเป็นหัวหน้าโครงการใหม่นี้

แผนการขยายบริการ crypto ของ Nomura เริ่มขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในวันที่ 12 พฤษภาคม Bloomberg รายงานว่า ธนาคารได้เริ่มเสนอการซื้อขายอนุพันธ์ Bitcoin (BTC) ให้กับลูกค้าชาวเอเชีย การซื้อขายจะดำเนินการบนแพลตฟอร์มของ CME Group ซึ่งจัดการสัญญาซื้อขายล่วงหน้า Bitcoin จำนวน 6,944 สัญญาในวันที่ 16 พฤษภาคม

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด