Wednesday, May 22, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศร้านสะดวกซื้อ Kwik Trip ทำการติดตั้งตู้ Bitcoin ATM จำนวน 800 เครื่อง

ร้านสะดวกซื้อ Kwik Trip ทำการติดตั้งตู้ Bitcoin ATM จำนวน 800 เครื่อง

Kwik Trip ร้านสะดวกซื้อในรัฐวิสคอนซิน ได้ประกาศร่วมมือกับ Coinsource บริษัทด้านสกุลเงินดิจิทัลในรัฐเท็กซัส เพื่อทำการติดตั้งตู้ Bitcoin ATM จำนวน 800 เครื่อง

นอกเหนือจากในวิสคอนซินแล้ว ตู้ Bitcoin ATM ดังกล่าวจะถูกติดตั้งในมินนิโซตา อิลลินอยส์ และไอโอวา โดยบริษัทจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียม 11% จากลูกค้าที่ใช้บริการ

Bitcoin ATM มักจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสูงกว่าการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอลทั่วไป อย่างไรก็ตาม เครื่องถอนเงินอัตโนมัติ Cryptocurrency นี้ค่อนข้างเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ที่ต้องการถอนเงินสดออกจาก crypto โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการ KYC

ธุรกรรมที่ไม่เปิดเผยตัวตนของตู้ Bitcoin ATM นั้นมีข้อเสียที่สำคัญเช่นกัน เนื่องจากมิจฉาชีพมักจะใช้ในการฟอกเงินที่ได้มาโดยมิชอบ

Kwik Trip เป็นเครือร้านสะดวกซื้อ ก่อตั้งขึ้นในปี 1965 ตั้งอยู่ทั่วรัฐวิสคอนซินและมินนิโซตา ต่อมาได้ขยายสาขาไปยังรัฐไอโอวาในปี 1993 ซึ่งในปี 2022 บริษัทได้ขยายสาขาออกไปกว่า 800 แห่งทั่วสหรัฐอเมริกา (ทั้งหมดเป็นของเอกชน)

ปัจจุบัน สหรัฐอเมริกายังคงครองตำแหน่งประเทศที่มีตู้ Bitcoin ATM มากที่สุดในโลก ในขณะที่ สหราชอาณาจักรได้ดำเนินการแบน Bitcoin ATM โดยสิ้นเชิง

แม้ว่าตู้ Bitcoin ATM จะไม่ได้เป็นที่นิยมในยุโรป แต่การยอมรับยังคงเพิ่มขึ้นในบางประเทศ เมื่อเดือนที่แล้ว Media-Markt ผู้ค้าปลีกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อันดับหนึ่งในยุโรป ได้ติดตั้งตู้เอทีเอ็ม crypto ในหลายสาขาทั่วออสเตรีย หลังจากประสบความสำเร็จในการทดลองใช้งาน

ปีที่แล้ว Walmart ยักษ์ใหญ่ด้านการค้าปลีกของอเมริกาได้เปิดตัว Bitcoin ATM จำนวน 200 เครื่อง

เครื่องถอนเงิน Cryptocurrency ไม่ได้จำกัดแค่ Bitcoin เท่านั้น เมื่อต้นปีนี้ Bitcoin of America หนึ่งในผู้ให้บริการ crypto ATM ชั้นนำได้เพิ่มการรองรับ Shiba Inu และ Dogecoin แล้ว

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด