Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศร้าน Pizza ราว 100 แห่งทั่วโลกเตรียมฉลอง Bitcoin Pizza Day ผ่านโครงการ Pizza DAO

ร้าน Pizza ราว 100 แห่งทั่วโลกเตรียมฉลอง Bitcoin Pizza Day ผ่านโครงการ Pizza DAO

ร้าน Pizza ราว 100 แห่งทั่วโลกเตรียมฉลอง Bitcoin Pizza Day ผ่านโครงการ Pizza DAO

ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้คือวันฉลอง Bitcoin Pizza Day ผ่านโครงการ Pizza DAO ซึ่งเป็นโครงการบล็อกเชนแบบกระจายอำนาจที่พยายามรวมชุมชนผู้คลั่งไคล้พิซซ่าทั่วโลกเข้ากับศักยภาพทางเทคโนโลยีของ Web3

Bitcoin Pizza Day ได้กลายเป็นงานประจำปีและไฮไลท์ทางวัฒนธรรมในปฏิทินของชาว crypto นับตั้งแต่ตลาดกระทิงปี 2017 ฟื้นคืนชีพและยกย่องถึงเรื่องราวของความโชคร้ายที่เกิดขึ้นในอดีต

โปรเจ็กต์จัดขึ้นที่ร้านพิซซ่าราว 100 แห่ง ในกว่า 75 ประเทศทั่วโลก รวมถึงสหรัฐอเมริกา อาร์เจนตินา เกาหลีใต้ เอธิโอเปีย ออสเตรเลีย แคนาดา และสหราชอาณาจักร และอื่นๆ

โดยเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2010 คุณ Laszlo Hanyecz ได้เผยแพร่โพสต์บน Bitcoin Talk โดยระบุว่า

“ฉันจะจ่ายให้ 10,000 Bitcoins สำหรับพิซซ่าซัก 2 ถาด คุณสามารถทำพิซซ่าด้วยตัวเองและนำมาที่บ้านของฉันหรือสั่งจากร้านส่งให้ฉันก็ได้ ซึ่งเป้าหมายของฉันคือการให้คุณส่งอาหารมาให้ฉันแลกกับ Bitcoin”

โดยมีรายละเอียดของหน้าพิซซ่าอย่างชัดเจนพร้อมประโยคส่งท้ายว่า

หากคุณสนใจโปรดแจ้งให้เราทราบและเราสามารถทำข้อตกลงกันได้

Siam Bitcoin

และเมื่อผ่านไปถึง 7 ชั่วโมงเขาก็ประสบความสำเร็จในการแลกเปลี่ยน 10,000 Bitcoin (BTC) ไปเป็นพิซซ่า ซึ่งต่อมามีผู้คนบอกว่ามันคือ “ก้าวที่ยิ่งใหญ่”

เรื่องราวของคุณ Laszlo Hanyecz แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงการเติบโตของ Bitcoin แต่นอกเหนือจากความบันเทิงและความตลกขบขันแล้ว สำหรับผู้เข้าร่วมตลาดจำนวนมาก มันแสดงถึงความจำเป็นสำหรับความเชื่อมั่นในการยอมรับ Bitcoin ในช่วงแรก

Siam Bitcoin Laszlo Hanyecz
Laszlo Hanyecz

คุณ Snax ผู้ก่อตั้ง Pizza DAO กล่าวเกี่ยวกับความตั้งใจและความทะเยอทะยานของเขาในการเฉลิมฉลองวันที่ยิ่งใหญ่นี้ว่า

“Web3 เป็นโอกาสในการพลิกโฉมความเป็นจริงทางการเงินของเราบนโลก เพื่อสร้างฉันทามติ และเพื่อฝันที่ยิ่งใหญ่ จะมีวิธีใดที่ดีไปกว่าการฝึกทำงานเป็นทีมทั่วโลกผ่านการจัดปาร์ตี้พิซซ่า”

Pizza DAO จะพยายามนำ “ธุรกิจอิสระในท้องถิ่นมาใช้ในเครือข่าย” โดยใช้รูปแบบการระดมทุนแบบโอเพ่นซอร์สของ Pizzanomics คอลเล็กชันโทเค็น NFT ที่แสดงถึงกล่องพิซซ่ารูปแบบต่าง ๆ ที่ออกโดย Rare Pizzas จะเป็นเงินทุนสำหรับกิจกรรมนี้

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด