Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinJim Rogers ผู้เคยไม่เชื่อใน Bitcoin กล่าวเสียดายที่ไม่ได้ซื้อไว้บ้างเมื่ออดีต

Jim Rogers ผู้เคยไม่เชื่อใน Bitcoin กล่าวเสียดายที่ไม่ได้ซื้อไว้บ้างเมื่ออดีต

Jim Rogers ผู้เคยไม่เชื่อใน Bitcoin กล่าวเสียดายที่ไม่ได้ซื้อไว้บ้างเมื่ออดีต

คุณ Jim Rogers ได้ให้สัมภาษณ์กับ Economic Times ว่าเขาคาดการณ์ถึงระบบการเงินในอนาคตจะมี “ปัญหาร้ายแรง” ในอีก 10 ปีข้างหน้า ดังนั้นเขาจึงสัญญาว่าจะซื้อทองคำและเงินเมื่อเห็นราคาที่สมเหตุสมผล

เขายังได้กล่าวถึง Bitcoin ด้วยว่าสามารถใช้เป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อและเป็นเครื่องมือในการลงทุนที่เหมาะสมคล้ายกับโลหะมีค่า ถึงอย่างนั้นเขายอมรับว่าไม่ได้เป็นเจ้าของ BTC ใดๆ และเขาเสียใจที่ไม่ได้สะสมไว้บ้างเมื่อหลายปีก่อนตอนที่มันมีมูลค่า 1 ดอลลาร์

คุณ Jim Rogers ยังคาดการณ์ว่าสกุลเงินดิจิทัลสามารถมีบทบาทสำคัญในเครือข่ายการเงินในอนาคตและทำลายสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ซึ่งธนาคารกลางและรัฐบาลจะใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อติดตามธุรกรรมของผู้คน เขาอธิบายว่า

“ฉันมองเห็นอนาคตที่ดีของเงิน crypto แต่ไม่ใช่เงิน crypto ของรัฐบาล เพราะรัฐบาลไม่ชอบการแข่งขัน พวกเขาชอบที่จะผูกขาดเอาไว้”

Siam Bitcoin Jim Rogers
Jim Rogers

ซึ่งจุดยืนก่อนหน้าของคุณ Jim Rogers เกี่ยวกับ Bitcoin นั้นไม่เป็นไปในเชิงบวก เนื่องจากเกือบสองปีที่แล้ว เขาแนะนำว่าการกระจายความมั่งคั่งไปยังตลาด crypto นั้น “เป็นเพียงการพนัน” โดยตอนนั้นเขากล่าวว่า

“คริปโตเคอเรนซีไม่มีอยู่จริง แต่ในชั่วพริบตา พวกมันกลับมีค่ามากกว่า 100 เท่า และ 1,000 เท่า นี่เป็นฟองอากาศที่ชัดเจนและฉันไม่รู้ราคาที่เหมาะสม”

การที่มุมมองของนักวิจารณ์ crypto ถูกเปลี่ยนแปลงไปเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เช่น คุณ Kevin O’Leary เคบเรียก Bitcoin ว่า “สกุลเงินที่ไร้ประโยชน์” หรือคุณ Mark Cuban เคยบอกว่า “Bitcoin มีการใช้งานในชีวิตจริงน้อยกว่ากล้วย” ต่อมาเขาทั้งคู่ก็ได้เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน Bitcoin เช่นกัน

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด