Tuesday, May 14, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธานาธิบดีแห่งตุรกีกำลังมุ่งสนใจกฎหมายเกี่ยวกับ crypto โดยในอนาคตอาจมีการเก็บภาษีเกิดขึ้น

ประธานาธิบดีแห่งตุรกีกำลังมุ่งสนใจกฎหมายเกี่ยวกับ crypto โดยในอนาคตอาจมีการเก็บภาษีเกิดขึ้น

ประธานาธิบดีแห่งตุรกีกำลังมุ่งสนใจกฎหมายเกี่ยวกับ crypto โดยในอนาคตอาจมีการเก็บภาษีเกิดขึ้น

มีรายงานว่าประธานาธิบดีแห่งตุรกีคุณ Recep Tayyip Erdoğan จะมุ่งเน้นแนะนำร่างกฎหมายเกี่ยวกับ Crypto โดยกฎหมายควรให้อำนาจแก่เจ้าหน้าที่เพิ่มเติมในการติดตามตลาด และพวกเขายังคิดที่จะเริ่มต้นให้บุคคลต้องเสียภาษีที่ซื้อ crypto แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะใช้ขั้นตอนนี้เลยไหมหรือเปอร์เซ็นต์ภาษีจะเป็นอย่างไร

ต่อจากนั้น ทางการอาจให้ตัวเลือกแก่นักลงทุนในประเทศสำหรับการจัดเก็บการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลภายในโครงสร้างพื้นฐานด้านการธนาคารของประเทศเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกฉ้อโกง

กฎที่จะเกิดขึ้นจะมีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างระบบเกี่ยวกับ Crypto ของตุรกี โดยเมื่อปีที่แล้ว Faruk Fatih Ozer CEO ของ Thodex (บริษัทแลกเปลี่ยนในพื้นที่ที่มีผู้ใช้งานเกือบ 400,000 ราย) ได้หนีไปพร้อมกับเงินทุนของผู้ใช้สูงถึง 2 พันล้านดอลลาร์

ฐานะการเงินของตุรกีค่อนข้างน่าเป็นห่วง เนื่องจากสกุลเงินประจำชาติของประเทศอ่อนค่าลงเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ผลจากอัตราเงินเฟ้อราคาผู้บริโภคพุ่งเกิน 60% ต่อปี จึงไม่น่าแปลกใจที่ชาวบ้านบางคนเริ่มมองหาทางเลือกอื่นเพื่อรักษาความมูลค่าที่มีของตนในช่วงวิกฤตการเงิน

เมื่อเร็วๆ นี้รัฐบาลได้เรียกร้องให้ผู้คนหันมาออมโลหะมีค่าเพื่อสนับสนุนระบบธนาคาร ซึ่งอาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นสามารถเปลี่ยนไปสู่จักรวาลของ crypto ได้

ไม่น่าแปลกใจเลยที่ Michael Saylor จาก MicroStrategy แนะนำให้ชาวเติร์กแปลงเงินทุนหมุนเวียนจาก Lira เป็น USD หากพวกเขาต้องการ “อยู่รอด” และกระจายการลงทุนของพวกเขาไปยัง Bitcoin หากพวกเขาต้องการ “เติบโต”

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด