Sunday, May 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวุฒิสมาชิกพรรคการเมืองอเมริกันเสนอร่างกฎหมายจำกัดการใช้ CBDC ของจีนใน App store

วุฒิสมาชิกพรรคการเมืองอเมริกันเสนอร่างกฎหมายจำกัดการใช้ CBDC ของจีนใน App store

วุฒิสมาชิกพรรคการเมืองอเมริกันเสนอร่างกฎหมายจำกัดการใช้ CBDC ของจีนใน App store

วุฒิสมาชิกพรรคการเมืองอเมริกัน ได้แก่ Mike Braun, Tom Cotton และ Marco Rubio ได้แนะนำร่างกฎหมายที่เน้นไปที่หยวนดิจิทัลของจีน ผู้ร่างกฎหมายต่อต้านผลิตภัณฑ์ทางการเงินและเชื่อว่าควรถูกห้ามในดินแดนของอเมริกา

พวกเขาแนะนำร่างกฎหมายที่มุ่งจำกัดการใช้ CBDC ของจีนใน App store ของอเมริกา กฎหมายที่เรียกว่า “the Authoritarian Digital Currencies Act หรือ พระราชบัญญัติสกุลเงินดิจิทัลเผด็จการ” จะต้องได้รับการอนุมัติจากวุฒิสภา สภาผู้แทนราษฎร และประธานาธิบดี Joe Biden ก่อนที่จะบังคับใช้จริง

วุฒิสมาชิกอธิบายว่าร่างกฎหมายครั้งนี้คำว่า “App store” ในที่นี้จะหมายถึง “เว็บไซต์, แอปพลิเคชัน หรือการให้บริการอิเล็กทรอนิกส์สาธารณะ ที่มีไว้สำหรับการเผยแพร่แอปพลิเคชันจากผู้ให้บริการบุคคลที่สามไปสู่ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์, โทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์คิดคำนวณอื่นๆ”

ตามคำกล่าวของ Tom Cotton การเคลื่อนไหวเป็นเรื่องเร่งด่วน มิฉะนั้น จีนสามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อ “ควบคุมและสอดแนม” ใครก็ตามที่ใช้สกุลเงินเขากล่าวว่า 

“เราไม่สามารถให้โอกาสจีนได้ โดยสหรัฐฯ ควรปฏิเสธความพยายามของจีนที่จะบ่อนทำลายเศรษฐกิจของเราในระดับพื้นฐานที่สุด”

การพูดเกี่ยวกับร่างกฎหมายยังเป็นวุฒิสมาชิกรูบิโอ

“มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยรัฐบาลที่เกลียดชังเราและต้องการแทนที่เราในเวทีโลก นี่เป็นความเสี่ยงทางการเงินและการเฝ้าระวังที่สำคัญซึ่งสหรัฐอเมริกาไม่สามารถจะละเลยได้”

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด