Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลเกาหลีใต้กลายเป็นนักลงทุนรายแรกใน metaverse

รัฐบาลเกาหลีใต้กลายเป็นนักลงทุนรายแรกใน metaverse

รัฐบาลเกาหลีใต้กลายเป็นนักลงทุนรายแรกใน metaverse

เกาหลีใต้ซึ่งเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องการกำกับดูแล Crypto ที่เข้มงวด กำลังวางเดิมพันครั้งใหญ่บน metaverse โดยรัฐบาลจะลงทุนมากกว่า 223.7 พันล้านวอน หรือประมาณ 177.1 ล้านดอลลาร์ ในโครงการ metaverse ต่างๆ

การตัดสินใจลงทุนในเทคโนโลยี metaverse ที่พึ่งเกิดขึ้นทำให้เกาหลีใต้เป็นหนึ่งในรัฐบาลระดับชาติกลุ่มแรกๆ ที่ทำเช่นนั้น การลงทุนดังกล่าวอยู่ภายใต้โปรแกรม ‘Digital New Deal’ ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อลงทุนในเทคโนโลยีเกิดใหม่

การกระทำนี้นำโดยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศ ซึ่งคุณ Lim Hyesook เป็นผู้นำและได้เรียก metaverse ว่า

“ทวีปดิจิทัลที่ไม่มีในแผนที่ ซึ่งมีศักยภาพที่ไม่แน่นอน”

รายงานของ CNBC เผยว่ากองทุนแห่งชาติจะใช้ทรัพยากรครั้งแรกสร้างแพลตฟอร์ม metaverse เพื่อช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงโครงการและบริการต่างๆ ของรัฐบาลได้อย่างแท้จริง การลงทุนของรัฐบาลเกาหลีใต้ในโครงการ metaverse สามารถกระตุ้นให้ประเทศอื่นๆ ปฏิบัติตามได้

เกาหลีใต้เป็นที่รู้จักว่าเป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และได้ดำเนินการเชิงรุกเพื่อส่งเสริมเทคโนโลยีตั้งไข่ของบล็อคเชน เป็นหนึ่งในรัฐบาลกลุ่มแรกๆ ที่แนะนำกรณีการใช้งานบล็อคเชนสำหรับหน่วยงานของรัฐ ซึ่งกำหนดแบบอย่างสำหรับประเทศอื่น ๆ ให้ปฏิบัติตาม

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด