Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinJack Dorsey และ JAY-Z เปิดตัวหลักสูตรการศึกษา Bitcoin ในบรู๊คลิน นิวยอร์ก

Jack Dorsey และ JAY-Z เปิดตัวหลักสูตรการศึกษา Bitcoin ในบรู๊คลิน นิวยอร์ก

Jack Dorsey หัวหน้า Block ร่วมมือกับศิลปินฮิปฮอปชื่อดัง JAY-Z เพื่อมอบทุนสนับสนุนการศึกษา Bitcoin สำหรับผู้อยู่อาศัยในโครงการบ้านสาธารณะ Marcy Houses ในบรู๊คลิน นิวยอร์ก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ผู้อยู่อาศัยเข้าถึงเครือข่าย Bitcoin

Bitcoin Academy

โครงการการศึกษาที่มีชื่อว่า “The Bitcoin Academy” นำโดยนักการศึกษา Najah J. Roberts แห่ง Crypto Blockchain Plug และ Lamar Wilson แห่ง Black Bitcoin Billionaire เป็นผู้ให้ความรู้ โดยแต่หัวข้อจะเกี่ยวกับความจำเป็น , ประโยชน์ใช้สอย , และวิสัยทัศน์สำหรับ Bitcoin รวมถึงการเงินทั่วไป

ตามประกาศบนเว็บไซต์ ระบุว่า :

“โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การศึกษา เพิ่มขีดความสามารถให้กับชุมชนด้วยความรู้ และขจัดอุปสรรคบางประการ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bitcoin โดยเฉพาะและการเงินโดยทั่วไป”

การได้รับประสบการณ์การใช้ Bitcoin ก็เป็นเรื่องยากเช่นกัน เนื่องจากไม่สามารถใช้กันอย่างแพร่หลายในการซื้อสินค้า และไม่สามารถใช้งานได้หากไม่มีอุปกรณ์และ Data plans แต่ดูเหมือนว่าปัจจุบันการยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin กำลังเพิ่มขึ้น โดย Strike ได้ร่วมมือกับ Shopify เพื่ออนุญาตให้ซื้อสินค้าผ่านเครือข่าย Lightning

Bitcoin Academy จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายนไปจนถึงวันที่ 7 กันยายน โครงการมีทั้งแบบออนไลน์และแบบตัวต่อตัว โดยผู้อยู่อาศัยใน Marcy ทุกคนจะได้รับ WiFi hotspot แบบพกพา แผนบริการข้อมูลแบบจำกัดระยะเวลา 1 ปี และสมาร์ทโฟนฟรี

นอกจากนี้ยังมีโปรแกรม “Crypto Kids Camp” ในช่วงสุดสัปดาห์สำหรับเด็กอายุ 5 ถึง 17 ปี ซึ่งโปรแกรมนี้มีแผนที่จะขยายไปสู่ย่านอื่นๆ ในอนาคตอันใกล้

JAY-Z ทวีตว่าเป้าหมายของสถาบันการศึกษาคือการ “จัดหาเครื่องมือสำหรับผู้คนเพื่อสร้างความเป็นอิสระสำหรับตนเองและชุมชนรอบตัวพวกเขา” ซึ่งเขาใช้ Cryptopunk NFT เป็นรูปโปรไฟล์ของเขา

Jack Dorsey กล่าวว่าการให้การศึกษาดังกล่าวจะช่วยส่งเสริม “การคิดระยะยาว เศรษฐกิจในท้องถิ่น และความมั่นใจในตนเอง” นอกจากนี้ เขายังชี้ให้เห็นว่า Bitcoin กำลังกลายเป็น “เครื่องมือสำคัญ” สำหรับผู้คนในแอฟริกาและอเมริกากลาง / อเมริกาใต้

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด