Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVueling สายการบินที่ใหญ่ที่สุดของสเปนยอมรับให้ใช้ Bitcoin เป็นหนึ่งในวิธีการชำระเงินได้แล้ว

Vueling สายการบินที่ใหญ่ที่สุดของสเปนยอมรับให้ใช้ Bitcoin เป็นหนึ่งในวิธีการชำระเงินได้แล้ว

Vueling สายการบินในบาร์เซโลนาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ IAG และ BitPay ได้บรรลุข้อตกลงที่จะให้ลูกค้าของสายการบินสามารถชำระเงินโดยใช้สกุลเงินดิจิทัลได้

ตามรายงานของ PRNewswire เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน สายการบินจะใช้เทคโนโลยีที่จัดทำโดย UATP ซึ่งเป็นเครือข่ายให้บริการการชำระเงินทั่วโลกสำหรับภาคการบิน จะมีส่วนช่วยให้การบริการเป็นไปอย่างรวดเร็ว

จากความร่วมมือครั้งนี้ Vueling จึงเป็นสายการบินราคาประหยัดแห่งแรกในยุโรปที่ยอมรับ cryptocurrencies เช่น Bitcoin ( BTC ) หรือ Ethereum ( ETH ) เป็นวิธีการชำระเงิน 

ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป ทุกคนจะสามารถใช้บริการนี้ได้ ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัท

13 เหรียญที่รองรับ

ราคาตั๋วจะแสดงเป็นสกุลเงินยูโร และลูกค้าจะสามารถชำระเงินสำหรับเที่ยวบินของตนด้วย 13 สกุลเงินดิจิทัลที่สายการบินยอมรับ เช่น Bitcoin, Bitcoin Cash (BCH), Dogecoin ( DOGE ), Ethereum, Litecoin ( LTC ), Shiba Inu ( SHIB ) และ Wrapped Bitcoin (WBTC) เพื่อชำระเงิน

Jesús Monzó ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การจัดจำหน่ายของ Vueling กล่าวว่า:

“ด้วยข้อตกลงนี้ Vueling ได้ยืนยันอีกครั้งในฐานะสายการบินดิจิทัล เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่พบว่า BitPay เป็นพันธมิตรที่ดีที่สุดในการให้ลูกค้าของเราสามารถทำธุรกรรมด้วย cryptocurrencies ที่มีความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือสูงสุด”

“Vueling ตระหนักถึงศักยภาพของ cryptocurrencies เพื่อเปลี่ยนอุตสาหกรรมสายการบิน ทำให้การชำระเงินเร็วขึ้น ปลอดภัยขึ้น และราคาไม่แพงในระดับโลก UATP และ BitPay ร่วมมือกันเพื่อนำตัวเลือกนี้มาสู่อุตสาหกรรมสายการบินและตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น”

เมื่อชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล ธุรกรรมจะเป็นธุรกรรมแบบพุช ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ส่งจำนวนเงินที่แน่นอน แทนที่จะถอนออกเหมือนกับบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตทั่วไป ซึ่งจะช่วยขจัดความเป็นไปได้ในการทำธุรกรรมที่เป็นการฉ้อโกงและฟิชชิ่ง

ที่มา finbold.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด