Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumการวิเคราะห์สถานะการณ์ของ Ethereum ที่เกิดขึ้นในขณะนี้และที่จะเกิดขึ้นต่อไป

การวิเคราะห์สถานะการณ์ของ Ethereum ที่เกิดขึ้นในขณะนี้และที่จะเกิดขึ้นต่อไป

การวิเคราะห์สถานะการณ์ของ Ethereum ที่เกิดขึ้นในขณะนี้และที่จะเกิดขึ้นต่อไป

ราคา Ethereum (ETH) ลดลงต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์ในวันที่ 18 มิถุนายน เนื่องจากการเทขายอย่างต่อเนื่องในตลาด crypto ยังคงดำเนินต่อไป โดยลงต่ำแตะระดับ 975 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่มกราคม 2021 โดยสูญเสียมูลค่า 80% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพฤศจิกายน 2021 การลดลงปรากฏขึ้นท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการ ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75 ของธนาคารกลางสหรัฐ ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่ผลักดันทั้ง crypto และหุ้นเข้าสู่ตลาดขาลงที่รุนแรงนี้

นักวิเคราะห์จาก Ecoinometrics ได้ออกมาเตือนว่า

“ธนาคารกลางสหรัฐเพิ่งเริ่มขึ้นอัตราดอกเบี้ย และสำหรับข้อมูล พวกเขายังไม่ได้ขายอะไรในงบดุลด้วย อาจมีข้อเสียเพิ่มเติมตามมา”

ความหวาดกลัวทวีความรุนแรงมากขึ้นหลังจาก Three Arrow Capital ซึ่งเป็นกองทุนป้องกันความเสี่ยง crypto ที่จัดการทรัพย์สินมูลค่า 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ณ เดือนพฤษภาคมล้มเหลวในการค้ำประกัน สิ่งนี้เกิดขึ้นน้อยกว่าหนึ่งเดือนหลังจาก Terra โครงการ “Algorithmic Stablecoin” มูลค่า 40,000 ล้านดอลลาร์ล่มสลาย

เหตุการณ์เหล่านี้ใกล้เคียงกับการถอนเงินทุนจำนวนมากจากระบบนิเวศบล็อกเชนของ Ethereum การคลายค่าล็อกทั้งหมด (TLV) เกิดขึ้นในสองส่วน ประการแรก TVL ของ Ethereum ในโครงการ DeFi ลดลง 94 พันล้านดอลลาร์หลังจากการล่มสลายของ Terra ในเดือนพฤษภาคมและอีก 30 พันล้านดอลลาร์ภายในกลางเดือนมิถุนายน

นโยบายที่ไม่ค่อยดีของเฟดและการระเบิดของตลาด DeFi ที่กำลังดำเนินอยู่นั้นชี้ให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวขาลงที่ยืดเยื้อในตลาด Ethereum

จากมุมมองทางเทคนิค ราคาของ ETH จะต้องฟื้นคืนที่ 1,000 ดอลลาร์เพื่อเป็นแนวรับทางจิตวิทยา ซึ่งหากพังทลายลงมาที่ด้านลบ อาจทำให้ลงมาที่ 830 ดอลลาร์เป็นเป้าหมายต่อไป ระดับเดียวกันทำหน้าที่เป็นแนวต้านในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ซึ่งนำหน้าการลดลง 90% สู่ระดับ 80 ดอลลาร์ในเดือนธันวาคม 2018

Siam Bitcoin Ethereum
Ethereum

ที่น่าสนใจคือ เป้าหมายขาลงที่ 420 ดอลลาร์มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนในเดือนเมษายน-กรกฎาคม 2018 และแนวต้านในเดือนสิงหาคม-กันยายน 2020

!บทความนี้เป็นเพียงการนำเสนอข่าวสารเพียงเท่านั้น ไม่ใช้การชี้นำแนะนำการลงทุน ผู้สนใจควรศึกษาข้อมมูลก่อนการลงทุนเสมอ!

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด