Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตMcKinsey คาด Metaverse สามารถสร้างเงินได้ 5 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2030

McKinsey คาด Metaverse สามารถสร้างเงินได้ 5 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2030

บริษัทที่ปรึกษาระดับโลก McKinsey & Company คาดการณ์ว่า metaverse อาจสร้างรายได้สูงถึง 5 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 นอกจากนี้ มากกว่า 80% ของการค้าอาจได้รับผลกระทบจากกิจกรรมใน metaverse

Metaverse สามารถสร้างเงินได้ 5 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2030

บริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดการระดับโลก McKinsey & Company ตีพิมพ์รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในหัวข้อ “การสร้างคุณค่าใน metaverse

รายละเอียดรายงาน : “งานของเราเริ่มต้นด้วยการสำรวจผู้บริโภคและผู้บริหารมากกว่า 3,400 คนเกี่ยวกับการนำ metaverse ไปใช้ ศักยภาพ และวิธีที่อาจเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภค ทั้งนี้เรายังสัมภาษณ์ผู้นำอาวุโส 13 คนและผู้เชี่ยวชาญด้าน metaverse อีกด้วย”

McKinsey กล่าวว่า :

ภายในปี 2030 เป็นไปได้อย่างยิ่งที่จะมีการถ่ายทอดสดมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ใน metaverse

นอกจากนี้ การค้ามากกว่า 80% อาจได้รับผลกระทบจากกิจกรรมใน metaverse บริษัทอธิบาย และเสริมว่า การเรียนรู้ การพัฒนา และการทำงานร่วมกันส่วนใหญ่อาจเกิดขึ้นใน metaverse นอกจากนี้ McKinsey กล่าวว่า “เราคาดว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตโดยเฉลี่ยจะใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมงต่อวันใน metaverse ภายในปี 2030″

รายงานยังระบุอีกว่า มีเงินมากกว่า 120 พันล้านดอลลาร์ไหลเข้าสู่พื้นที่ metaverse ในปี 2022 ซึ่งมากกว่าสองเท่าของ 57 ล้านดอลลาร์ในปี 2021

“ในขณะที่การประมาณการแตกต่างกันอย่างมาก เราคาดการณ์ว่า [the metaverse] อาจสร้างรายได้สูงถึง 5 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2030” บริษัทอธิบาย “การประเมินผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นของ metaverse ภายในปี 2030 นั้นอิงจากมุมมองจากล่างขึ้นบนของกรณีการใช้งานของผู้บริโภคและองค์กร ซึ่งได้มาจากการหารือกับผู้เชี่ยวชาญภายในและภายนอกประมาณ 20 คน … กล่าวโดยย่อ การคาดการณ์ของเราเป็นการประมาณการที่แม่นย้ำที่สุดเมื่อพิจารณาจาก ความไม่แน่นอนทางเทคนิค กฎระเบียบ และสังคม”

สรุปก็คือ metaverse “จะมีผลกระทบสำคัญ” ต่อชีวิตการค้าและชีวิตส่วนตัวของผู้คน รายงานสรุป :

ด้วยศักยภาพในการสร้างมูลค่าสูงถึง 5 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 Metaverse ยิ่งใหญ่เกินกว่าที่จะถูกมองข้าม

ขณะนี้ธนาคารและธนาคารเพื่อการลงทุนรายใหญ่หลายแห่งที่มีสถานะอยู่ใน metaverse ได้แก่ JPMorgan , HSBCStandard Chartered Bank และ Fidelity Investments

นอกจากนี้ การสำรวจที่ดำเนินการในเดือนเมษายนแสดงให้เห็นว่า metaverse จะเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับชุมชน crypto โดย 70% ของผู้ตอบแบบสอบถามยอมรับว่า “ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี cryptocurrency และ blockchain จะมีความสำคัญต่อการกำหนดอนาคตของ metaverse

นอกจาก McKinsey แล้ว ยังมีบริษัทอื่นๆ ที่พูดถึง metaverse โดย Citigroup คาดการณ์ว่า metaverse มีโอกาสทำเงินได้มากถึง 13 ล้านล้านดอลลาร์ โดยมีผู้ใช้ 5 พันล้านคนภายในปี 2030 ในขณะที่ Goldman Sachs มองว่า metaverse มีโอกาสทำเงินได้ 8 ล้านล้านดอลลาร์

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด